vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại Đà Nẵng và Bình Thuận

2020-11-09 15:56

Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại Đà Nẵng và Bình Thuận

Đào Huyền

(TBKTSG Online) - Hơn 120 triệu đồng học bổng và sách dạy nghề đã được Qũy Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao đến học sinh, sinh viên tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Ninh Thuận trong tháng 10 vừa qua.

Trong tháng 10-2020, Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Hội khuyến học Phường Thanh Khê Đông đã trao 100 triệu đồng, mỗi suất một triệu đồng của chương trình “Học bổng STF-Phạm Phú Thứ” đến học sinh trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, THCS Phan Đình Phùng, và các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố Đà Nẵng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đợt trao học bổng lần này được trích nguồn ủng hộ từ gia đình Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, thông qua Qũy STF.

Các em học sinh tiểu học tại phường Thanh Khê Đông, thành phố Đà Nẵng nhận học bổng chương trình. Ảnh: STF

Cũng trong hành trình quyên góp và trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên các tỉnh miền Trung, đại diện Ủy Ban Tương trợ Người Việt Nam tại CHLB Đức đã đến thăm trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận nhân nhịp khai giảng năm học mới tại trường. Tại đây, TS.Trần Văn Bình thông qua Tủ sách Nhất Nghệ Tinh đã trao tặng 90 cuốn sách thuộc Tủ Sách với trị giá hơn 40 triệu đồng đến thư viện trường và trao 20 triệu đồng học bổng "Tủ sách Nhất Nghệ Tinh", mỗi suất 2 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trường hiện có 700 sinh viên được tuyển hàng năm, trong đó có một số sinh viên người dân tộc Chăm. 

Sinh viên Trường cao đẳng nghề Ninh Thuận đang thực hành trong phòng thí nghiệm cơ điện tử. Ảnh: STF

Hiện nay, Trường Cao Đẳng Nghề Ninh Thuận đã được trang bị các phòng thí nghiệm Cơ Điện Tử hoàn toàn theo chuẩn Đức do GIZ (Tổ chức Hợp Tác và Phát Triển Đức) thuộc BMZ (Bộ Hợp Tác Kinh Tế và Phát Triển Đức) tài trợ trong giai đoạn đầu (2014-2018) và vẫn được tiếp tục trong giai đoạn tiếp theo. 

Với mong muốn tạo nên một phòng thí nghiệm kiểu mẫu tại miền Trung, nơi năng lượng mặt trời và năng lượng gió sẽ là điểm trọng yếu. Dưới sự hỗ trợ của GIZ, trường đang chuẩn bị xây dựng phân khoa năng lượng tái tạo. 

Phát biểu trong buổi lễ, ThS. Nguyễn Phan Anh Quốc - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về chương trình đào tạo song hành (Duales Ausbildungssystem) đến các em và bày tỏ mong muốn  những tâm huyết của nhóm dịch Tủ sách Nhất Nghệ Tinh sẽ được các em sinh viên học tập cũng như góp ý để các quyển sách kỹ thuật càng ngày càng được hoàn thiện.

Xem thêm: lmth.nauht-hnib-av-gnan-ad-iat-neiv-hnis-ohc-gnob-coh-oart-nog-ias-et-hnik-oab-ioht-yuq/524013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại Đà Nẵng và Bình Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools