Mặt nạ Active Jellyfish Vital là sản phẩm được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng với hy vọng có làn da đẹp như nữ diễn viên Song Hye-kyo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người tạo ra nó lại là một người đàn ông từng điều hành cửa hàng trò chơi điện tử.
Bi kịch gia đình, trò chơi điện tử và Goldman Sachs, chẳng ai có thể nghĩ rằng những điều này đã giúp CEO của GP Club - Kim Jung-woong trở thành tỷ phú USD chỉ trong vòng 2 năm.
Khối tài sản ước tính khoảng 1,2 tỷ USD ở thời điểm hiện tại của ông gần như được xây dựng hoàn toàn từ những chiếc mặt nạ dưỡng da JM Solution đình đám.
Danh sách những người giàu nhất Hàn Quốc thường có rất ít nhân vật là tỷ phú tự thân. Theo Korea Times, số người Hàn Quốc thừa kế tài sản từ cha mẹ nhiều hơn ở Mỹ, Nhật Bản và thậm chí là Trung Quốc. Và có lẽ đó là lý do khiến câu chuyện thành công của Kim Jung-woong càng trở nên nổi bật tại xứ sở kim chi.
Tỷ phú Kim Jung-woong.
Game Paradise Club
Mọi chuyện bắt đầu khi cha của Kim mất việc tại ngân hàng và dồn tài sản của gia đình để tham gia chính trị nhưng thất bại. Không lâu sau, Kim phải làm công việc chân tay để nuôi sống gia đình. Do tình hình tài chính bấp bênh, gia đình ông phải ăn lúa mạch vì họ không có tiền mua gạo.
Năm Kim 15 tuổi, cha ông qua đời, để lại gánh nặng cơm áo gạo tiền. Sau khi được nhận vào làm việc bán thời gian tại một cửa hàng trò chơi điện tử, ông đã có ý tưởng bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.
Dùng 4.000 USD tiền tiết kiệm cùng 3.000 USD vay của gia đình, Kim thành lập GP Club (Game Paradise). Theo thời gian, ông dần mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh. Một trong số đó là túi đựng đồ vì ông nhận thấy nhiều game thủ bị vướng víu khi cầm máy chơi game cá nhân khi di chuyển.
Kim Jung-woong thời trẻ.
Kim đến Trung Quốc để tìm kiếm nhà sản xuất và nhận ra rằng nhiều thứ của Hàn Quốc đều thành công tại đất nước tỷ dân, từ âm nhạc, phim ảnh đến làm đẹp. Từ đó, hành trình kinh doanh của ông rẽ sang hướng khác khi ông quyết định cung cấp sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi doanh số bán hàng ngày càng tăng, các thương hiệu làm đẹp đã loại ông ra khỏi quy trình để bán trực tiếp cho người tiêu dùng.
Con đường dẫn tới điều kì diệu
Thay vì nản lòng, Kim đã biến thách thức thành cơ hội và sản xuất dòng mỹ phẩm của riêng mình mang tên JM Solution từ năm 2017. Thế nhưng không lâu sau, việc kinh doanh lại bị ảnh hưởng sau một cuộc tranh cãi chính trị khiến người dùng Trung Quốc tẩy chay sản phẩm của Hàn Quốc trong một thời gian.
Không chùn bước, Kim đầu tư nhiều hơn để sản xuất một dòng mặt nạ dưỡng da mới. Ông gửi sản phẩm cho những người có ảnh hưởng ở Trung Quốc để trải nghiệm. Bất ngờ là họ đã đăng tải hình ảnh sử dụng mặt nạ của JM Solution lên Weibo và TikTok. Điều đó nhanh chóng khiến những người chuyên gom hàng xa xỉ từ thị trường bên ngoài Trung Quốc đặt mua nhiều thùng để bán lại.
Một số sản phẩm của Jm Solution.
Trong 2 năm, JM Solution đã bán được hơn 1 tỷ chiếc mặt nạ tại Trung Quốc. Doanh thu năm ngoái của công ty tăng 10 lần, lên 460 triệu USD trong khi lợi nhuận tăng hơn 30 lần, đạt 152 triệu USD. Năm ngoái, JM Solution được định giá khoảng 3,5 tỷ USD.
Nhờ sự nổi tiếng đó, JM Solution đã lọt vào "mắt xanh" của Goldman Sachs. Họ mua lại 5% công ty của Kim. Từ đây, việc kinh doanh của công ty ngày càng khởi sắc.
Sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD, Kim luôn mong muốn dành những điều tốt nhất cho gia đình bởi hơn ai hết, ông hiểu được cảm giác khi là một người thiếu thốn về cả vật chất lẫn tình cảm.
Mộc Tiên
Theo Tổ Quốc/SCMP