Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành và TP Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện hai dự án trọng điểm trên địa bàn là dự án xây dựng đường ven sông Cái và dự án đường trục Trung tâm
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản) theo phương án hướng tuyến ban đầu có số lượng đường cong ít, đảm bảo an toàn giao thông nhưng khi thực hiện thu hồi đất lại có một số diện tích nằm ngoài ranh mốc 32 m theo quy hoạch tuyến đường.
Sau khi Ban Quản lý dự án làm việc với UBND TP Biên Hòa, phương án hướng tuyến mới được lập. Tuy nhiên phương án này lại phát sinh nhược điểm là tuyến đường có số lượng đường cong liên tiếp nhau quá nhiều, phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng tại vị trí đầu tuyến.
Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa. Ảnh: AX.
Riêng dự án đường trục Trung tâm (xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu) sau khi gửi thiết kế - dự toán dự án cho Cục Kinh tế xây dựng và Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) thì trong quyết định chủ trương đầu tư không có hạng mục đầu tư hạ tầng kỹ thuật như trong hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Vì còn những vướng mắc trên nên tiến độ thực hiện các thủ tục của hai dự án thời gian qua gặp khó khăn.
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Cao Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị tiếp thu các ý kiến và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục của hai dự án không để chậm trễ.
Theo đó, dự án đường ven sông Cái thực hiện theo phương án hướng tuyến ban đầu để đảm bảo an toàn giao thông. Về ranh giới thu hồi đất, theo quyết định chủ trương đầu tư dự án được HĐND tỉnh thông qua, thì việc thu hồi đất của dự án sẽ thực hiện từ mốc ranh trái ra đến bờ sông Cái (mốc lộ giới rộng 42 m). Do đó, việc điều chỉnh một số vị trí cho phù hợp được thực hiện trong phạm vi lộ giới.
Đối với dự án đường trục Trung tâm, các cơ quan liên quan làm văn bản bổ sung nội dung theo ý kiến đóng góp của Cục Kinh tế xây dựng và Cục Quản lý hoạt động xây dựng.
Được biết, ban đầu dự án đường ven sông Cái cần một lượng vốn lên đến 3.587 tỉ đồng, dự án xây dựng đường trục Trung tâm TP Biên Hòa cần số vốn đầu tư hơn 2.762 tỉ đồng. Nguồn vốn để thực hiện dự án “khủng” trên dự kiến sẽ lấy từ nguồn đấu giá đất công.