Và, bạn có biết rằng, đằng sau “trend” mới này là một chiến dịch rất ý nghĩa khi với mỗi bài đăng sẽ có thêm hai cây xanh được trồng cho Việt Nam.
Cây xanh và những câu chuyện dễ thương được lan tỏa
Trong nhiều ngày qua, mạng xã hội đột nhiên được bao phủ một màu xanh bởi hàng loạt các bài đăng của cộng đồng mạng có nội dung kể chuyện về cây xanh, sống xanh và những kỷ niệm với cây cối, thiên nhiên. Không chỉ hội chị em mê hoa lá mà cả các bạn trẻ GenZ, dân văn phòng, cô chú độ tuổi trung niên hay các mẹ bỉm sữa cũng tích cực tham gia.
Đặc biệt, tất cả các bài đăng này đều có một điểm chung là đi kèm với hashtag #trieucayvuoncaochovietnamxanh. “Triệu cây xanh cho Việt Nam” là một chiến dịch online được tổ chức để góp sức cùng Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” với sự đồng hành của Vinamilk. Chiến dịch hướng đến mục tiêu kêu gọi sự lan tỏa của cộng đồng về tình yêu với cây xanh, sống gần gũi thiên nhiên, qua đó đóng góp thêm cây xanh cho Việt Nam.
Trồng cây không chỉ để bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày hôm nay mà còn nhằm gìn giữ cho thế hệ tương lai
Có mẹ bỉm đang ở nhà trông con nhỏ đã chia sẻ câu chuyện dễ thương về những chậu cây, hoa nơi ban công nhà đã giúp chị thư thái và tận hưởng khoảng thời gian này. Mẹ bỉm Hương Giang: “Mình thích nhất là có tới hai ban công nên tha hồ trồng cây. Cây cối giúp không khí trong lành và làm mình có cảm giác như đang ở “resort” thu nhỏ. Chia sẻ với cả nhà một vài hình ảnh về enjoyable view (góc nhìn thư giãn) cho mỗi lần ngồi vắt sữa của mình”.
Ban công ngập tràn cây xanh ở nhà chị Hương Giang (nguồn: Facebook Hương Giang)
Bên cạnh các câu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường, là những chia sẻ sâu sắc với mong ước về màu xanh cho cuộc sống và đất nước. Trên trang Facebook của mình, chị Tuyết Hằng lưu lại vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước qua những tấm ảnh do chính mình chụp và bày tỏ mong ước về một màu xanh cho Việt Nam với chia sẻ: “Thôi thì mình chưa trồng rừng được thì mình tham gia góp phần ủng hộ Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.
Chị Hoàng Hồng Nhung, trên Facebook của mình đã chia sẻ về những giá trị mà cây xanh mang lại cho con người: “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Nhờ đó, sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Khi biết đến chiến dịch “Một triệu cây xanh cho Việt Nam" mình và gia đình đã nhanh chóng tham gia".
Hành trình 9 năm “tô màu tương lai”
Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam" được chính thức bắt đầu vào năm 2012, đến năm 2019, chương trình đã trồng hơn 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm, thuộc 18 tỉnh/thành cả nước. Trên hành trình mang màu xanh - "màu của tương lai”, đến mọi miền đất nước, có những cây xanh của Quỹ đã thực hiện những “sứ mệnh” vô cùng đặc biệt là góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại nhiều địa phương như hoang mạc hóa, xâm ngập mặn, xói lở bờ biển…
Mảng xanh đang dần hình thành từ những hàng đước non do Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam" và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Có những cây xanh âm thầm vươn mình giúp tôn tạo cảnh quan, tỏa bóng mát cho các trường học, khu di tích lịch sử. Và, cũng có những cây giống dù còn nhỏ nhưng dần hình thành nên những mảng rừng, vừa gây rừng vừa giúp dân xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế rừng bền vững. Mỗi cây xanh được gieo trồng rồi vươn cao đều có những “câu chuyện” mà mỗi chúng ta có thể nhìn thấy giá trị và nguồn cảm hứng tích cực cho cuộc sống.
Chín năm qua, hàng trăm ngàn cây xanh đã được gieo trồng, chăm sóc và vươn cao. Để hướng tới dấu mốc một triệu cây xanh trong năm 2020, mỗi chúng ta đều có thể cùng góp sức bằng cách đăng bài chia sẻ hình ảnh bản thân, gia đình về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh. Với mỗi bài đăng, Vinamilk sẽ thay bạn trồng hai cây xanh thông qua Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam". Chiến dịch diễn ra đến hết ngày 15-11-2020.
Được biết, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk và Bộ TN&MT thực hiện trong suốt 9 năm qua. Với mỗi một bài đăng Facebook, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” và Vinamilk sẽ trồng hai cây xanh để hoàn thành mục tiêu một triệu cây trong năm 2020 này và đó cũng là lý do đã tạo nên sự lan tỏa rất “thật” của chương trình trong những ngày qua. |