vĐồng tin tức tài chính 365

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ Trầm Bê vì các bị cáo cầm đầu vắng mặt

2020-11-11 13:34

Theo Báo Tuổi Trẻ, sáng nay (11/11), TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay gây thiệt hại 505 tỷ đồng tại Ngân hàng Phương Nam (nay là Sacombank).

Tuy nhiên, các bị cáo Trầm Bê, Phan Huy Khang có đơn xin vắng mặt, bị cáo Dương Thanh Cường có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe và bị cáo Cường cũng không có mặt tại phiên tòa.

Ngoài việc vắng mặt 3 bị cáo trên, nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan khác trong vụ án cũng vắng mặt, do đó, đại diện VKSND cấp cao cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và những người kháng cáo, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự khác cũng có ý kiến xin hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX đã thống nhất hoãn phiên xử phúc thẩm này, ngày mở lại phiên tòa được mở vào ngày 9, 10, 11/12/2020.

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ Trầm Bê vì các bị cáo cầm đầu vắng mặt - Ảnh 1.

HĐXX quyết định hoãn phiên toà. Ảnh: PLO.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Dương Thanh Cường lấy 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh 6 để lập hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng Phương Nam, qua đó đã chiếm đoạt hơn 185 tỷ đồng của Ngân hàng Phương Nam, gây thiệt hại tổng cộng 505 tỷ đồng cho ngân hàng này tính đến ngày 5/1/2010.

Bị cáo Trầm Bê và các đồng phạm biết rõ công ty của Cường không đủ điều kiện vay tiền nhưng vẫn đề xuất cho vay, phê duyệt cho vay hồ sơ vay tiền của công ty, dù tài sản thế chấp là 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Dương Thanh Cường đang được thế chấp cho khoản vay khác ở Ngân hàng Agribank.

Ngày 12/8, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kháng nghị số 36/QĐ-VKS-P3. Theo đó, Viện Kiểm sát đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Trầm Bê, Phan Huy Khang và các đồng phạm trong tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng"; tăng hình phạt và không cho hưởng án treo đối với bị cáo Trầm Viết Trung (nguyên Giám đốc Trung tâm xét duyệt tín dụng, ủy viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Phương Nam).

Về mặt dân sự, Viện Kiểm sát đề nghị Tòa buộc các bị cáo là nhóm cán bộ ngân hàng phải liên đới cùng với Dương Thanh Cường bồi thường thiệt hại cho ngân hàng trong vụ án. Cụ thể, buộc Cường phải trả 185 tỷ đồng đã chiếm đoạt và 9 bị cáo còn lại liên đới bồi thường 320 tỷ đồng cho Ngân hàng Phương Nam (nay là Sacombank), tổng cộng là 505 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.57823202111110202-tam-gnav-uad-mac-oac-ib-cac-iv-eb-mart-uv-maht-cuhp-ux-neihp-naoh/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ Trầm Bê vì các bị cáo cầm đầu vắng mặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools