vĐồng tin tức tài chính 365

Bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng khẳng định sẽ kiện, nữ khách đang bán đất để đền?

2020-11-11 15:51

Hôm qua (ngày 10/11) Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ "bỏ bom" 150 mâm cỗ của Nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh.

Bên cạnh đó, chị Cà Thị Út (SN 1996, ngụ xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cũng không bị xử phạt hành chính.

Bị bỏ bom 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng khẳng định sẽ kiện, nữ khách đang bán đất để đền? - Ảnh 1.

150 mâm cỗ cưới bị "bỏ bom" ở Điện Biên

"Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn nạn nhân, cụ thể là chủ nhà hàng làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa", Thượng tá Vũ Xuân Dương (Trưởng công an thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) lý giải.

Hôm nay, trao đổi trên trang Saostar, anh Vũ Thế Long (Chủ nhà hàng Tâm Phúc) cho hay, đến giờ gia đình anh vẫn không rõ động cơ, mục đích của Út khi "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho gia đình anh. Anh Long nêu quan điểm nếu phía chị Út và gia đình có đền bù thỏa đáng thì sẽ giải quyết tình cảm. Ngược lại, anh sẽ đâm đơn kiện ra tòa.

Anh Long cũng chia sẻ thêm, sau sự việc xảy ra, gia đình anh cũng quá mệt mỏi. Hiện tại, vợ chồng anh đang tập trung làm ăn để trả nợ. Sự việc xảy ra cũng là bài học lớn để anh cẩn trọng hơn trong việc nhận đặt cỗ bàn.

"Gia đình tôi cũng xác định, giờ lấy lại được bao nhiêu thì lấy, còn không cũng phải chịu thôi chứ biết làm thế nào. Số tiền làm cỗ bị bom là toàn bộ công sức của vợ chồng tôi bỏ ra, giờ vẫn phải vay mượn", anh Long chia sẻ.

Được biết, hiện tại Cà Thị Út đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng Tâm Phúc sau sự việc xảy ra.

Như đã thông tin trước đó, ngày 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của anh Vũ Thế Long về vụ việc bị chị Cà Thị Út hủy hợp đồng đặt 150 mâm cỗ cưới không rõ lý do.

Bị bỏ bom 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng khẳng định sẽ kiện, nữ khách đang bán đất để đền? - Ảnh 3.

Công an TP Điện Biên Phủ triệu tập chị Cà Thị Út lên làm rõ vụ việc (Ảnh: Người lao động)

Cụ thể, vào tháng 9 vừa qua, chị Út đặt 150 mâm cỗ cưới có giá tiền 1 triệu 350 ngàn đồng/mâm và cho biết đám cưới sẽ tổ chức vào trưa 30/9.

Do từng có quen biết từ trước nên nhà hàng không làm hợp đồng hay đặt cọc tiền từ nữ khách. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, cỗ cưới chuẩn bị nhưng không thấy ai tới.

Khi biết bị khách "bỏ bom" 150 mâm cỗ, anh Long đã trình báo UBND phường, Công an phường Mường Thanh. Đồng thời, nhiều người cũng đã kêu gọi “giải cứu” số cỗ trên giúp nhà hàng với giá 500.000 đồng/mâm. 

Theo anh Long, do những người tới mua hỗ trợ toàn hàng xóm nên ông bán lại cỗ với giá "tùy tâm" chứ không cố định 500.000 đồng/mâm. Đến cuối giờ chiều 30/9, toàn bộ số cỗ đã được bán hết và số tiền nhà hàng thu lại được là khoảng 30 triệu đồng.

(Tổng hợp)

Xem thêm: mth.35590615111110202-mob-ob-oc-mam-051-neit-art-ed-tad-nab-gnad-hcahk-un-neik-es-hnid-gnahk-gnah-ahn-uhc/nv.ahos

Comments:0 | Tags: vay

“Bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng khẳng định sẽ kiện, nữ khách đang bán đất để đền?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools