vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng

2020-11-11 17:38

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Tính chung 10 tháng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước đạt hơn 3 triệu tỉ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Coopmart. Ảnh: TT

Trong đó doanh thu bán lẻ ngành hàng lương thực, thực phẩm đạt 1,053 triệu tỉ đồng, tăng 9,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 431,7 ngàn tỉ đồng, tăng 6,3%; may mặc đạt 179 ngàn tỉ đồng, tăng 1,6%.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10-2020 đạt 356,5 ngàn tỉ đồng, tăng 2,5% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, sở dĩ doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng là bởi dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt nên hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng tăng. Các đơn vị bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm đã làm cho nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân giảm, nhiều doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và nhiều lao động phải nghỉ việc không lương nên nhìn chung chi tiêu của người dân phải tiết kiệm hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, sức mua trên thị trường bắt đầu có nhiều dấu hiệu hồi phục, một số mặt hàng thiết yếu tăng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và các dịch vụ có liên quan được phát triển rộng rãi đã giúp người dân có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng hoặc các trung tâm mua sắm. Sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ, kéo người tiêu dùng trở lại thị trường.

 

Xem thêm: lmth.gnaht-01-auq-gnod-it-ueirt-3-noh-tad-aoh-gnah-el-nab-uht-hnaod/935013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools