vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao nhà đầu tư miệt mài săn bất động sản khu Tây Nam TP.HCM?

2020-11-12 08:54
Vì sao nhà đầu tư miệt mài săn bất động sản khu Tây Nam TP.HCM? - Ảnh 1.

Nhiều nhà đầu tư vẫn miệt mài săn hàng bất động sản khu Tây

Mòn mỏi chờ dự án mới, miệt mài săn hàng đầu tư

Có thể thấy thời điểm này nguồn cung ở khu Tây hiện khá khan hiếm, không nhiều dự án ồ ạt như năm 2017-2018. 

Báo cáo thị trường mới nhất của DKRA chỉ ra, khu Đông với sức nóng mang tên thành phố Thủ Đức vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường với 77,6%, trong khi đó khu Tây chỉ chiếm 5,9%, tức thấp hơn 13 lần. 

Thậm chí, dự báo giai đoạn tới, toàn thị trường sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 7.000 căn, song tập trung chủ yếu ở khu Đông và Nam. Khu Tây mà đặc biệt là vùng Tây Nam vẫn tiếp tục duy trì khan hiếm do quỹ đất ngày hẹp và đầu ra pháp lý cũng khắt khe hơn.

Nguồn cung khan hiếm nhưng lượng cầu lớn nên tỉ lệ tiêu thụ bất động sản tại khu vực này khá cao, mặt bằng chung ghi nhận tỉ lệ giao dịch đạt luôn đạt trên 90%. 

Mỗi một dự án mới chào sân đều được săn lùng ráo riết và trở thành "mỏ vàng" cho khách mua ở lẫn nhà đầu tư. Do tiềm năng lớn của khu vực Tây Nam, nên một số doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã đón đầu cơ hội phát triển dự án tại khu vực này.

Anh Đỗ Quý Long, một nhà đầu tư bất động sản ngụ Q. Bình Thạnh cho biết: thời gian qua anh liên tục được môi giới chào mua các dự án ở khu Đông như Thủ Đức, Q.9, Q.2… 

Anh Long cho rằng, sự kiện thành lập thành phố Thủ Đức đã đẩy mặt bằng giá nơi này lên rất cao. Các dự án căn hộ hạng B+ trên khu vực đã có giá khởi điểm lên đến 50 triệu/m2 và đây là con số không phù hợp với nhà đầu tư như anh. 

Thay vì vậy, anh Long vẫn tin tưởng chọn các dự án ở khu Tây Nam nhiều hơn với mức giá vừa tầm khoảng 35 - 40 triệu/m2. Anh cho biết mình hoàn toàn yên tâm đầu ra ở khu vực này kể cả đầu tư lướt sóng hay khai thác cho thuê.

Đâu là lý do?

Theo các chuyên gia, khu vực Tây Nam TP.HCM hút nhà đầu tư nhờ nền tảng dân số hiện hữu lớn, tốc độ tăng dân số nhanh, hạ tầng liên tục đổi mới, nhiều trung tâm giao thương, vùng tiện ích và các khu công nghiệp lớn. Đây chính là những nền tảng cơ bản cho việc tăng giá của của bất động sản khu vực này.

Hiện mức giá trung bình ở khu vực này từ 35 - 40 triệu/m2. Đây được xem là mức giá hợp lý cho việc đầu tư so với khu Đông hay khu Nam. Về mức độ tăng giá, theo khảo sát thường rơi vào ngưỡng trung bình từ 18-25%/năm. 

Lúc thị trường diễn biến tốt, ở các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng lên mức 35%/năm. Thậm chí, có một số dự án từ thời điểm mua đến thời điểm dự án xây dựng, mức chênh lệch có thể đạt 150-170 triệu đồng/căn (trong khoảng 4-5 tháng) do sở hữu vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ, sức mua ở thực tăng cao.

Vì sao nhà đầu tư miệt mài săn bất động sản khu Tây Nam TP.HCM? - Ảnh 2.

Hạ tầng phát triển, dân số lớn, quy mô tăng nhanh, nhiều trung tâm công nghiệp, giao thương, giá đầu tư ban đầu tốt và biên độ tăng ổn định là những lý do khiến BDS Tây Nam TP.HCM luôn hút nhà đầu tư

Lý do đầu tiên khiến nơi đây có biên độ tăng giá tốt, không sốt ảo là do hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, có lộ trình quy hoạch rõ nét. Nhà đầu tư vì thế có thể an tâm vào đón sóng hạ tầng.

Cụ thể là kế hoạch phát triển các tuyến Metro lớn như 3A (Bến Thành - Tân Kiên), Metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn), Metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến 3A và tuyến số 2 tại vòng xoay Phú Lâm và Bà Quẹo.

Đặc biệt, vừa qua, UBND TP.HCM cũng có quyết định tái khởi động lại dự án cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư 3.507 tỉ, chiều dài 3.2 km, gồm 4 làn xe. 

Khi hoàn thiện, cầu Bình Tiên sẽ bắt qua kênh Tàu Hủ, kênh Đôi, kết nối thuận tiện Q.6 và Q.8. Đồng thời giúp giảm áp lực cho đường Võ Văn Kiệt, tạo đà kết nối nhanh đến khu vực trung tâm như Q.1, Q.4, Q,5.

Ngoài ra, mạng lưới tiện ích hiện đại sẵn có phục vụ mọi nhu cầu của người dân, đồng thời tạo diện mạo mới cho khu vực như: chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công viên, hệ thống trường học các cấp, bệnh viện đầy đủ, phong phú. 

Lợi thế lớn hơn cả của khu Tây Nam chính là việc dễ dàng tiệm cận đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, khu Nam Sài Gòn với những tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Bệnh viện Quốc tế FV...  Đây chính là đòn bẩy hấp dẫn để tạo sức bật cho thị trường bất động sản khu vực này.

Khu Tây Nam còn ghi dấu ấn đặc biệt với nhà đầu tư nhờ sự hiện diện của các trung tâm giao thương như Chợ Lớn và mạng lưới những khu công nghiệp Bình Đăng, Tân Tạo… Hoạt động mua bán tại các trung tâm giao thương và sản xuất ở các khu công nghiệp sẽ thu hút thương lái, lao động đến sinh sống, làm việc kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

Không chỉ dân nhập cư mà lực lượng dân cư cơ hữu ở khu Tây Nam cũng ngày một tăng, tạo "đòn bẩy" cho giá bất động sản khu vực này tăng trưởng. 

Theo điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của TP.HCM, riêng khu Tây Nam đã có hơn 2 triệu người sinh sống. Chỉ số này còn tăng mỗi năm do nhu cầu làm việc tại các khu công nghiệp trên khu vực. Đây chính là đầu ra và cú hích tăng giá hoàn hảo cho bất động sản khu vực này.

Xem thêm: mth.37592028111110202-mchpt-man-yat-uhk-nas-gnod-tab-nas-iam-teim-ut-uad-ahn-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao nhà đầu tư miệt mài săn bất động sản khu Tây Nam TP.HCM?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools