vĐồng tin tức tài chính 365

Giá trị các tập đoàn công nghệ Trung Quốc bay hơi 260 tỷ USD

2020-11-12 09:42

Cú sốc này đến từ chính sách của Bắc Kinh trong việc kiềm chế các công ty tư nhân trong ngành công nghiệp Internet ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Ngày 10/11, Bắc Kinh đã công bố những quy định nhằm chấm dứt hoàn toàn những hoạt động độc quyền trong ngành công nghiệp Internet - một đòn đánh cực mạnh nhắm vào các doanh nghiệp trọng tâm trong nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Động thái này đã được nhiều người phán đoán từ 1 tuần trước sau khi các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đình chỉ thương vụ IPO của Ant. Điều này cũng đến ngay trước thềm ngày Độc thân – lễ hội mua sắm lớn nhất được Jack Ma khởi xướng từ 1 thập kỷ trước.

Giá trị các tập đoàn công nghệ Trung Quốc bay hơi 260 tỷ USD - Ảnh 1.

Giá trị các tập đoàn công nghệ Trung Quốc bay hơi 260 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNN, Alibaba dẫn đầu cú bán tháo cổ phiếu Internet tại Trung Quốc, bất chấp những con số kỷ lục từ ngày lễ Độc thân. Ngoài ra JD.com, Meituan, và Xiaomi Corp… cũng không tránh khỏi làn sóng bán tháo này.

Chỉ số công nghệ Hang Seng giảm 5,6% trong phiên giao dịch ngày 11/11 ở Hong Kong, Trung Quốc, nối dài đà bán tháo của ngày hôm trước.

Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm làm giảm sức ảnh hưởng của các tập đoàn tư nhân - vốn đã trở thành cỗ máy tăng trưởng chủ yếu cho đất nước.

Dù trước đây chính phủ đã có những biện pháp nhằm chấn chỉnh các lĩnh vực từ game di động đến hàng giả trực tuyến nhưng những công ty như Alibaba và Tencent vẫn thoải mái mua lại và đầu tư cho hoạt động kinh doanh mới, trở thành đơn vị chống lưng cho những startup tiềm năng. Trong khi đó các công ty này vẫn xây dựng đế chế khổng lồ của họ trải rộng từ thương mại điện tử, tài chính kỹ thuật số, truyền thông và giải trí.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45794257021110202-dsu-yt-062-ioh-yab-couq-gnurt-ehgn-gnoc-naod-pat-cac-irt-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá trị các tập đoàn công nghệ Trung Quốc bay hơi 260 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools