vĐồng tin tức tài chính 365

Bị ‘tố’ nợ tiền vật liệu, nhà thầu phụ của cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nói khoản nợ không liên quan đến dự án

2020-11-12 20:51

Bị ‘tố’ nợ tiền vật liệu, nhà thầu phụ của cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nói khoản nợ không liên quan đến dự án

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Hoàng An, nhà thầu phụ thi công gói thầu XL-08 của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị một đơn vị cung cấp vật liệu và dịch vụ vận chuyển phản ánh không thanh toán công nợ như đã cam kết. Thế nhưng, Công ty cổ phần Hoàng An cho rằng, khoản nợ được đề cập không liên quan đến công trình cao tốc nói trên.

Các bên nói gì về lùm xùm 'tố' nợ nần ở cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận?

Gói thầu XL-08, trong đó, có trạm trộn bê tông- nơi hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp cung cấp đá và dịch vụ vận chuyển cho Công ty cổ phần Hoàng An. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Ngô Văn Vũ, Giám đốc Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp (Tiền Giang) xác nhận, Công ty cổ phần Hoàng An nợ đơn vị này hơn 1 tỉ đồng đã quá hạn thanh toán rất lâu, nhưng “chây ì” không trả.

Theo ông Vũ, trong hợp đồng được đơn vị này ký với Công ty cổ phần Hoàng An, ở mục điều khoản thanh toán, hai bên (Công ty cổ phần Hoàng An và Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp- PV) đối chiếu khối lượng và công nợ vào cuối tháng, bên A (Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp- PV) xuất hóa đơn đủ cho bên B (Công ty cổ phần Hoàng An - PV). Sau khi bên B nhận được hoá đơn và đối chiếu công nợ, thì sẽ thanh toán công nợ phát sinh của tháng đó. Thời gian thanh toán từ 10-15 ngày kể từ thời điểm đối chiếu công nợ.

Tuy nhiên, theo biên bản đối chiếu công nợ số 98/HTX-TH của Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp được lập vào ngày 12-5-2020 và đã được hai bên thống nhất ký xác nhận, tức đã quá thời hạn buộc phải thanh toán theo hợp đồng như nêu trên. Thế nhưng đến nay, một phần công nợ của tháng 3 và cả tháng 4, tháng 5, Công ty cổ phần Hoàng An vẫn chưa thanh toán cho Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp.

Trao đổi qua điện thoại với TBKTSG Online, ông Đặng Xuân Lịch, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng An cho rằng, đơn vị này và Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp đã thống nhất thời hạn trả nợ là vào cuối tháng 12-2020.

Tuy nhiên, xác nhận với TBKTSG Online, ông Vũ của Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp cho rằng, đơn vị này không đồng ý với thời hạn trả nợ được phía Công ty cổ phần Hoàng An đề cập là vào cuối tháng 12-2020.

Theo ông Vũ, việc cung cấp vật liệu cũng như dịch vụ vận chuyển tất cả đều về trạm trộn bê tông tại gói thầu XL-08 của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Để xác minh, TBKTSG Online đã tìm đến địa điểm nơi Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp cung cấp vật liệu và dịch vụ vận chuyển, thì bảng thông tin tại công trường cho biết, đây là gói thầu XL-08 (nơi Hợp tác xã cơ giới vận tại Tam Hiệp đề cập - PV) và gói thầu này có chiều dài từ km 56+672,060 đến km 59+000 và xây dựng hai cầu, gồm kênh Xáng và kênh 2A. Đơn vị thi công gói thầu XL-08 là liên doanh Hoàng An - Hải Thạch.

Tuy nhiên, ông Lịch cho rằng, công nợ nêu trên hoàn toàn không liên quan đến việc thi công gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. “Cái này là vận chuyển của dự án khác, chứ không phải của Trung Lương- Mỹ Thuận”, ông cho biết và nói thêm rằng, đơn vị này cung cấp cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 30.

Về phía ông Ngô Văn Vũ, Giám đốc Hợp tác xã cơ giới vận tải Tam Hiệp, cho rằng đá được đơn vị này trực tiếp cung cấp và dịch vụ vận chuyển cũng đến tại gói thầu XL-08 của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, thì đơn vị này xác định tại đây. “Tôi biết là Công ty cổ phần Hoàng An và cung cấp vật liệu tại đây (gói thầu XL-08 - PV), còn việc họ có chuyển đi làm ở công trình khác hay không là việc của họ”, ông Vũ nêu quan điểm.

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, trước đó, tại gói thầu XL-11, cũng xảy ra “lùm xùm” về việc một nhà thầu phụ là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình Tây An nợ tiền đơn vị cung cấp vật liệu là Công ty TNHH Dich vụ xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát.

Xem thêm: lmth.na-ud-ned-nauq-neil-gnohk-on-naohk-ion-nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac-auc-uhp-uaht-ahn-ueil-tav-neit-on-ot-ib/895013/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị ‘tố’ nợ tiền vật liệu, nhà thầu phụ của cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nói khoản nợ không liên quan đến dự án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools