vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt tù những kẻ lừa người mua lúa của nông dân

2020-11-12 21:35

Tối 11/11, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Trương Hoàng Diệu (37 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) mức án 18 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng tội danh này, 10 đồng phạm với Diệu như Trần Văn Chín (38 tuổi), Nguyễn Văn Bích Hổ (29 tuổi, cùng ngụ huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng), Lê Trường Lên (35 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Trần Văn Thuận (40 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang)... mỗi người lĩnh từ 2 - 14 năm tù.

Phạt tù những kẻ lừa người mua lúa của nông dân - 1

Bị cáo Trương Hoàng Diệu.

Theo hồ sơ, cuối năm 2018, Trương Hoàng Diệu làm nghề đòi nợ thuê. Lúc đó, Trần Văn Chín, Nguyễn Văn Bích Hổ, Lê Trường Lên, Trần Văn Thuận... là tư thương lúa gạo.

Trong quá trình kinh doanh, nhóm của Chín nhờ Diệu đòi nợ nên 2 bên quen biết nhau. Khi thấy các tư thương làm ăn thua lỗ, Diệu đã bàn với nhóm người của Chín tìm cách lừa những tư thương lúa gạo khác để lấy tiền tiêu xài.

Từ tháng 1 đến cuối tháng 4/2019, Diệu và các đồng phạm đã thực hiện 8 vụ lừa đảo để chiếm đoạt tiền của nhiều người với tổng số tiền lên đến trên 2 tỷ đồng.

Thủ đoạn của các bị cáo là đưa thương lái đến nhiều cánh đồng lúa đang chín tại tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Bạc Liêu. Nhóm này nói dối là lúa đã được các bị cáo mua bao tiêu, cần bán lại. Diệu với đồng bọn sau đó ký kết hợp đồng mua bán lúa, nhận tiền cọc của các nạn nhân rồi chia nhau tiêu xài.

Bạch Dương

Xem thêm: mth.53291245121110202-nad-gnon-auc-aul-aum-iougn-aul-ek-gnuhn-ut-tahp/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt tù những kẻ lừa người mua lúa của nông dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools