vĐồng tin tức tài chính 365

Viên kim cương hồng quý hiếm được bán với giá 26,6 triệu USD

2020-11-13 01:05

Viên đá 14,83 carat mang tên "Linh hồn Hoa hồng" là viên kim cương màu tím hồng được khai thác tại một mỏ ở đông bắc Nga cách đây 3 năm. Nó được đặt tên theo một vở ba lê của Nga năm 1911. Viên kim cương hồng đã được bán với mức giá 26,6 triệu USD trong phiên đấu giá trực tuyến ngày 11/11 của nhà đấu giá Sotheby's tại Geneva (Thụy Sĩ).

Viên kim cương được mài hình oval, đẹp không tì vết và nặng 14,83 carat đã về tay chủ nhân mới chỉ sau vài phút được rao bán. Mức giá dành cho kiệt tác này cũng đã lập kỷ lục về giá trị của một viên kim cương màu hồng tím trong lịch sử đấu giá.

Viên kim cương hồng quý hiếm được bán với giá 26,6 triệu USD - Ảnh 1.

Viên kim cương Linh hồn Hoa hồng 14,83 carat. Ảnh: Sotheby

Theo Gary Schuler, chủ tịch bộ phận trang sức của Sotheby, viên kim cương quý hiếm bởi kích thước và màu sắc của nó rất độc đáo. Viên đá cũng có độ trong suốt hoàn hảo.

"Spirit of the Rose" được mài từ khối kim cương màu 27,85 carat, do công ty khai thác kim cương Alrosa tìm thấy năm 2017 tại Cộng hòa Sakha của Nga, ở Đông Bắc Siberia. Các chuyên gia đã mất khoảng một năm làm việc miệt mài để có thể cho ra đời viên kim cương này mà vẫn giữ nguyên được màu hồng tuyệt đẹp.

Viên kim cương hồng quý hiếm được bán với giá 26,6 triệu USD - Ảnh 2.

Viên kim cương hình bầu dục này từng được Viện Đá quý Mỹ chứng nhận là viên kim cương hồng tím sặc sỡ lạ mắt. (Ảnh: Getty Images)

Kim cương hồng là loại đá quý hiếm nhất và có nhu cầu nhiều nhất trên thị trường thế giới. Kỷ lục thế giới về giá trị của một viên kim cương hồng bắt đầu được thống kê từ năm 2017, khi viên đá CTF Star Pink được bán ở Hong Kong (Trung Quốc) với giá 71,2 triệu USD.

Theo tổ chức phi lợi nhuận Fancy Color Research Foundation, giá trị của những viên kim cương hồng đang tăng nhanh hơn bao giờ hết. Theo một thống kê được đưa ra, giá trị của chúng đã tăng 116% từ năm 2010 đến 2019.

Đấu giá viên kim cương hồng siêu hiếmĐấu giá viên kim cương hồng siêu hiếm

VTV.vn - Viên đá quý hình bầu dục, được đặt tên theo vở ballet của Nga 'Tinh thần hoa hồng', là viên ngọc lớn nhất trong loại này được đưa ra đấu giá.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5223612221110202-dsu-ueirt-662-aig-iov-nab-coud-meih-yuq-gnoh-gnouc-mik-neiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viên kim cương hồng quý hiếm được bán với giá 26,6 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools