Sự kiện mua sắm hàng đầu tại Trung Quốc diễn ra đúng vào thời điểm nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng để củng cố đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Năm nay, 2 gã khổng lồ Alibaba và JD.com đã tiếp tục ghi nhận doanh thu kỷ lục trong sự kiện với tổng giá trị lên đến 115 tỷ USD. Chỉ tính riêng với Alibaba, tổng giá trị hàng hóa giao dịch đã tăng gấp đôi năm ngoái, 1 phần do các nền tảng TMĐT đã mở rộng chương trình, tăng thêm các ngày khuyến mại trước khi sự kiện chính thức khai mạc.
Ảnh: AP
Kỷ lục bán hàng của Alibaba được thiết lập chỉ trong khoảng thời gian ngắn khi 100 thương hiệu thu về tới 100 triệu Nhân dân tệ chỉ sau 111 phút. JD.com, nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai của nước này cũng cho biết doanh số bán hàng trong ngày 11/11 tăng 90% so với năm ngoái. Tổng giá trị các đơn hàng giao dịch chỉ sau 10 phút đầu tiên trong ngày 11/11 đã đạt 200 tỷ Nhân dân tệ.
Thương mại điện tử đang nở rộ tại Trung Quốc, nhất là khi dịch COVID-19 khiến nhu cầu vốn bị dồn nén của người dân nước này bùng nổ mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đạt 5,15 nghìn tỷ Nhân dân tệ trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức tăng 7,3% so với năm ngoái.
VTV.vn - Trung Quốc một lần nữa ghi nhận lượng đơn đặt hàng "khổng lồ" trên toàn cầu trong đợt mua sắm lớn "Ngày Độc thân" 11/11 năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.50912442221110202-naht-cod-yagn-cul-yk-uht-hnaod-nahn-ihg-couq-gnurt-nol-gno-cac/et-hnik/nv.vtv