vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM cần hơn 100.000 lao động qua đào tạo từ nay đến cuối năm

2020-11-13 15:17

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi), từ nay đến cuối năm, thành phố cần khoảng từ 105.000 - 115.000 chỗ làm việc với 84,5% nhu cầu là lao động qua đào tạo. Ðây sẽ là cơ hội cho những lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19 và những sinh viên mới ra trường.

Cùng với đó, Hiệp định EVFTA vừa có hiệu lực, mở ra cơ hội lớn để Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng tiếp cận thị trường nhập khẩu lớn thứ hai thế giới là EU, do vậy, nhiều doanh nghiệp bắt đầu xây dựng kế hoạch tuyển dụng lao động mới để phục vụ cho đợt sản xuất cao điểm cuối năm.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM Lê Thị Kiều Phượng cho biết, từ tháng 9 đến nay, tình hình dịch COVID-19 nhìn chung đã được thành phố kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh bước đầu phục hồi nên trung tâm đã đẩy mạnh thu thập nguồn cung là đối tượng người lao động thất nghiệp, sinh viên tốt nghiệp ở các trường học, trường nghề.

TP.HCM cần hơn 100.000 lao động qua đào tạo từ nay đến cuối năm - Ảnh 1.

Nhu cầu lao động trong thời điểm cuối năm tập trung chủ yếu là khối thương mại dịch vụ, giao nhận hàng, thương mại điện tử, logistics và công nghiệp chế biến. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Trên cơ sở đó, trung tâm đã tổ chức các sàn giao dịch, ngày hội việc làm tại các địa phương có nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp trú đóng để mở rộng thị trường và nhu cầu tuyển dụng.

Dự báo, nhu cầu lao động trong thời điểm này tập trung chủ yếu là khối thương mại dịch vụ, giao nhận hàng, thương mại điện tử, logistics và công nghiệp chế biến.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết, tình hình doanh nghiệp khởi sắc trong những tháng cuối năm 2020, nhất là thời điểm gia tăng hoạt động sản xuất, kinh doanh phục vụ lễ, Tết, trong đó có khu vực phi kết cấu (lao động tự do…), sẽ giúp hạn chế tình trạng lao động ngừng việc, mất việc.

Ðến nay, TP.HCM đã giải quyết việc làm cho 253.000 người, trong đó từ tháng 6 đến nay đã giải quyết việc làm cho gần 138.000 lượt người lao động.

Lao động khu vực dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19Lao động khu vực dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19

VTV.vn - Tính đến tháng 9 năm 2020, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến người lao động đang làm việc trong hầu hết các ngành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72262951131110202-man-iouc-ned-yan-ut-oat-oad-auq-gnod-oal-000001-noh-nac-mchpt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM cần hơn 100.000 lao động qua đào tạo từ nay đến cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools