vĐồng tin tức tài chính 365

Thế hệ "Hà Nội Gen Trội" khát khao khẳng định mình

2020-11-14 16:03

Với bề dày lịch sử ngàn năm, Thăng Long xưa và Hà Nội nay gắn liền với những bản sắc văn hóa riêng đầy hấp lực, song cũng sẵn sàng tiếp nhận những tinh túy khắp bốn phương.

Thủ đô của hôm nay là một thành phố hoa lệ và năng động, với những dấu ấn nổi bật từ kiến trúc, âm nhạc, hội hoạ và nghệ thuật. Thành phố cũng luôn mang nét đẹp yên bình với "những phố dài xao xác heo may", hương "hoa sữa thơm nồng" mỗi độ thu về hay bát phở gánh ấm sực đêm đông.

Làm nên thành phố năng động và hội nhập hôm nay còn là những "Hà Nội Gen Trội". Đây là khái niệm lần đầu được đề cập trong một bộ art series đã ghi nhận sự quan tâm lớn của cộng đồng, cùng sự kết hợp của Vũ và Gừng - hai cá tính âm nhạc vừa đối lập vừa tương đồng sâu sắc.

Những người trẻ tài năng của Hà Nội

Vũ, chàng "hoàng tử Indie" được coi là đại diện của những người Hà Nội trẻ sẵn sàng theo đuổi đam mê, phá bỏ đi rào cản và định kiến cũ. Trước khi cháy hết mình với âm nhạc, Vũ từng theo định hướng của gia đình, bước trên con đường binh nghiệp. 

Những ca khúc lãng mạn, trầm buồn, phảng phất nỗi cô đơn lạc lõng như Lạ lùng, Đông kiếm em, Ngỡ như là... ra đời trong hoàn cảnh quân đội khắc nghiệt như thế.

Quyết định ra quân và toàn tâm toàn ý theo đuổi âm nhạc, chàng trai sinh năm 1995 để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ bởi những bản tình ca lãng mạn, cùng sự đầu tư nghiêm túc với lý tưởng của riêng mình.

Thế hệ Hà Nội Gen Trội khát khao khẳng định mình - Ảnh 1.

Hà Nội của Vũ là sự sáng tạo vượt chuẩn.

Năm 2020, Vũ đầu quân về Warner Music Group, một trong ba hãng đĩa lớn nhất thế giới. Cột mốc mở ra "một kỷ nguyên mới" trong sự nghiệp của Vũ, thể hiện khát vọng vươn xa trên con đường nghệ thuật của chàng trai 9x. Chất liệu trong mỗi ca khúc của Vũ là những góc phố, không gian, câu chuyện và âm thanh rất Hà Nội, như cách Vũ mô tả trên Sound Clound: "Tôi là Vũ, đơn giản, tôi là Vũ? Sinh ra rồi nợ Hà Nội một ân tình".

Một cá tính âm nhạc dường như đối lập với Vũ là Gừng (Lê Trọng Hoàng Long), rapper trẻ nhất cuộc thi Rap Việt. Ở Gừng toát lên hình ảnh trẻ trung, sôi động, sẵn sàng bung tỏa năng lượng để cháy hết mình. Lời nhạc của chàng trai Hà Nội được nhận xét là rất thông minh, có chiều sâu và vượt xa độ tuổi.

Thế hệ Hà Nội Gen Trội khát khao khẳng định mình - Ảnh 2.

"Hà Nội Gen Trội" của Gừng là dấu ấn của kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa…

Dường như những chậm rãi trong buổi sáng ngồi ở Đinh cùng cốc cà phê nóng, lặng ngắm Hồ Gươm tĩnh lặng đã giúp chàng trai 17 tuổi cảm nhận sâu sắc về cuộc sống và thể hiện điều đó qua âm nhạc. Sự tự do, phóng khoáng và chiều sâu sẵn có sẽ là bệ phóng giúp Gừng trở thành nhân tố đáng gờm của làng Rap Việt trong tương lai gần.

Khao khát của những "Hà Nội Gen Trội"

Trong bối cảnh xô bồ của cuộc sống hiện đại, người ta luyến tiếc nếp sống thanh lịch, tao nhã đang dần mai một, hay những nếp phố cũ, nhà xưa nơi 36 phố phường đã không còn theo kịp nhịp điệu phát triển năng động mới. Nhưng vẫn luôn có thế hệ trẻ khao khát níu giữ, tiếp nối những tinh hoa đó.

Thế hệ Hà Nội Gen Trội khát khao khẳng định mình - Ảnh 3.

Gen Trội của Hà Nội còn là ẩm thực tinh hoa.

"Hà Nội Gen Trội" mô tả những người trẻ như Vũ - Gừng. Trong dòng chảy hội nhập toàn cầu, họ mang tư duy hiện đại, cởi mở song vẫn giữ những đặc trưng rất "Hà Nội". Họ không chỉ kế thừa tinh hoa văn hóa nơi mình đang sống, mà còn nỗ lực nâng tầm nó, mang tiếng nói quê hương giới thiệu tới bạn bè quốc tế. Họ luôn khao khát có môi trường để khẳng định mình, là chính mình.

Vượt xa khỏi câu chuyện của mỗi cá nhân, mong mỏi tiếp nối những giá trị văn hóa truyền thống còn là bài toán mà những doanh nghiệp lớn đau đáu đi tìm lời giải. Ví như lối sống giao thương tấp nập nơi phố cũ, nhà xưa tại khu phố cổ Hà Nội, nay được tái hiện trong không gian của The Manor Central Park..

Thế hệ Hà Nội Gen Trội khát khao khẳng định mình - Ảnh 4.

Những công trình kiến trúc gây ấn tượng toàn cầu của Hà Nội.

Là một trong những khu đô thị tiên phong "quy hoạch mở" tại Hà Nội, The Manor Central Park lấy cảm hứng từ văn hóa giao thương của 36 phố phường. 

Ở đó, những dãy nhà phố thương mại bảo lưu kiến trúc hai cửa trước sau, đảm bảo mục tiêu kinh doanh và cuộc sống riêng tư của cư dân. Hệt như cách bố trí những ngôi nhà trên phố cổ, các căn shophouse cũng quy hoạch liền nhau, không tường bao ngăn cách.

Không chỉ mang "hồn" phố cũ, The Manor Central Park cũng hướng đến hình thành bầu không khí náo nhiệt, sầm uất của những khu phố nổi tiếng thế giới như Ginza (Nhật Bản) hay Manhattan (Mỹ)...

Khát vọng của "người đi xây biểu tượng" Bitexco cũng là tạo lập một môi trường sống tự do, cấp tiến cho thế hệ trẻ thể hiện mình. The Manor Central Park được kỳ vọng là "miền đất hứa" với những người trẻ, là không gian sống trong mơ để họ hiện thực hóa khát vọng, góp phần vào sự đa dạng sắc màu của Hà Nội hôm nay.

Xem thêm: mth.79350401141110202-hnim-hnid-gnahk-oahk-tahk-iort-neg-ion-ah-eh-eht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thế hệ "Hà Nội Gen Trội" khát khao khẳng định mình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools