vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành công nghệ thu hút lao động

2020-11-14 19:00

Ngành công nghệ thu hút lao động

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Trước nhu cầu tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng cao và nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đồi ngành nghề đang ngày càng lớn trong nền kinh tế, một số doanh nghiệp đang hợp tác để cùng đưa ra chương trình thu hút người lao động trong lĩnh vực khác chuyển sang ngành CNTT.

Lễ ra mắt dự án đào tạo tuyển dụng CNTT cho người mới bắt đầu. Ảnh: Vân Ly

Theo đó, dự án hợp tác đào tạo tuyển dụng CNTT cho người mới bắt đầu đã được hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech phối hợp với website tuyển dụng TopCV phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ ra mắt vào ngày 14-11.

Theo Aptech, năm 2020 đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển nghề nghiệp sang ngành CNTT mạnh mẽ. Đây là ngành nghề nóng nhất mùa tuyển sinh vừa qua với số lượng thí sinh đông đảo và điểm chuẩn dẫn đầu trong các khối ngành kỹ thuật (điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm học 2020-2021 là 29,4).

Ông Chu Tuấn Anh, Giám đốc Aptech, cho biết năm nay cũng ghi nhận nhiều sinh viên, người đã làm việc ở các ngành nghề khác định hướng chuyển nghề sang lĩnh vực CNTT để nắm bắt những cơ hội rộng mở của ngành này. Bên cạnh đó có cả những giám đốc, nhân sự cấp cao của các doanh nghiệp.

Chính vì vậy, các đơn vị đã hợp tác để mở ra dự án đào tạo để phục vụ những đối tượng sau: người muốn làm ngành CNTT nhưng thi đại học không đủ điểm; nhiều sinh viên, người đi làm ở các lĩnh vực khác muốn chuyển sang ngành CNTT nhưng không biết bắt đầu từ đâu; điều kiện kinh tế và thời gian không cho phép và băn khoăn về vấn đề đầu ra, cơ hội việc làm khi chuyển ngành.

Ban tổ chức đưa ra các khoá học chuyển nghề với thời gian ngắn hạn chứ không dài như đào tạo đại học. Với những người làm ngành khác muốn chuyển nghề, dự án có khóa học kéo dài một tháng được hỗ trợ chi phí để người lao động làm quen và được đánh giá có phù hợp chuyển nghề không. Sau đó, người lao động có thể tham gia các khóa học một năm với việc hỗ trợ học phí, học bổng từ các doanh nghiệp tuyển dụng. Sau một năm học, người lao động đi làm thì có thể học thêm các khóa học khác.

Khi tham gia dự án nói trên, người lao động được hỗ trợ đánh giá xem có phù hợp theo học ngành CNTT hay không và được hỗ trợ tìm việc sau khi học.

Trong năm 2020, toàn cầu đang chứng kiến những ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 tới mọi mặt của nền kinh tế, và ngành CNTT là một trong những ngành hiếm hoi có sự phát triển trong bối cảnh khó khăn chung.

Tại hội nghị và triển lãm thế giới số của Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU) do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 10 vừa qua, lãnh đạo ngành thông tin truyền thông của 50 quốc gia cùng nhận định chuyển đổi số là chìa khóa giúp thế giới vượt qua đại dịch. Trong xu hướng toàn cầu, Việt Nam cũng sẵn sàng cho kinh tế và xã hội số.

Nhiều ngành nghề và lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số để thích ứng nhanh với thay đổi. Song, sự thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT đang là thách thức lớn để hiện thực hóa quá trình chuyển đổi số.

Xem thêm: lmth.gnod-oal-tuh-uht-ehgn-gnoc-hnagn/376013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành công nghệ thu hút lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools