vĐồng tin tức tài chính 365

Cả bản 152 người từng di dời tránh sạt lở, giờ lại di dời tránh bão

2020-11-14 21:15
Cả bản 152 người từng di dời tránh sạt lở, giờ lại di dời tránh bão - Ảnh 1.

Người dân bản Sắt được di dời đến nơi an toàn để tránh bão số 13 - Ảnh: ĐỨC TRÍ

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình, đến chiều nay 14-11, toàn bộ 152 người dân tộc Bru - Vân Kiều của bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đang sống tạm trong các nhà bạt dựng bên đồi đã được 70 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng phối hợp với chính quyền huyện, xã đưa đến nơi tránh trú bão an toàn. 

Hiện đồng bào đã có nơi ăn chỗ ở tại bản Cổ Tràng và Trường phổ thông dân tộc nội trú - tiểu học Trường Sơn.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Bình, cho biết bộ đội và huyện đã chuẩn bị đủ cơ số lương thực, thực phẩm và nước sạch sinh hoạt phục vụ cho đời sống của người dân cho đến khi hết bão và cả những ngày sau bão.

"Bản Sắt thuộc địa bàn biên giới nên nhiệm vụ chăm lo và bảo đảm an toàn cho dân, ngoài trách nhiệm của chính quyền các cấp, cũng là trách nhiệm của bộ đội biên phòng. Ngay sau khi bão số 13 tan, bộ đội sẽ phối hợp với huyện triển khai kế hoạch tái định cư cho người dân bản Sắt tại nơi có địa chất an toàn, tránh nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất", đại tá Bình nói.

Từ giữa tháng 10, người dân phát hiện ngọn đồi phía sau bản Sắt có vết nứt gãy khá lớn, dài hàng chục mét, nguy cơ đất đá trên đồi sạt lở xuống bản là rất lớn. Cả bản sau đó được bộ đội biên phòng và chính quyền huyện, xã di dời tới nơi ở tạm cách bản cũ không xa. 

Hiện bà con đang phải sống trong 29 lều bạt, chờ huyện tìm chỗ định cư mới. Nhưng hiện nay tại vị trí bà con đang ở tạm cũng có thể bị nguy hiểm nếu ngọn đồi sau bản bị sạt lở và mưa lớn gây ra lũ quét.

Bão số 13 vẫn sẽ rất mạnh khi đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng NamBão số 13 vẫn sẽ rất mạnh khi đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Nam

TTO - Tối 14-11, bão số 13 đã giảm cấp xuống còn cấp 11-12 (100-135km/h), giật cấp 14. Theo dự báo, bão sẽ tiếp tục suy yếu trước khi đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Xem thêm: mth.63511108141110202-oab-hnart-iod-id-ial-oig-ol-tas-hnart-iod-id-gnut-iougn-251-nab-ac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cả bản 152 người từng di dời tránh sạt lở, giờ lại di dời tránh bão”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools