vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh chồng ủy quyền bán đất cho vợ

2020-11-16 07:13

 Bốn lần giả chủ nhà lừa bán đất

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt Trần Thị Phi 13 năm tù và Nguyễn Trung Hậu 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vụ thứ nhất: Năm 2015, vợ chồng chủ căn nhà ở quận 11, TP.HCM đăng báo rao bán nhà và có nhóm người đến hỏi mượn giấy tờ nhưng không mua. Vợ chồng chủ nhà bị tráo GCN và thông báo nộp thuế… Tiếp đó, Phi được thuê đóng giả vợ chủ nhà ký công chứng bán căn nhà trên với giá 700 triệu đồng. 
Vụ thứ hai: Vợ chồng chủ nhà rao bán căn nhà ở quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Nhiều người đến hỏi mua và phôtô giấy tờ nhà, đất. Ngày 15-6-2015, căn nhà được ký công chứng bán với giá 1,2 tỉ đồng. Trong vụ này, Phi và Hậu giả vợ chồng chủ nhà ký công chứng bán. Đến ngày 21-9-2015, vợ chồng chủ nhà đi ký công chứng bán nhà thì phát hiện nhà mình đã bị bán trước đó. 
Vụ thứ ba: Chủ nhà đăng báo rao bán nhà ở quận 5, TP.HCM. Nhiều người hỏi mua và xin phôtô giấy tờ nhà, đất cùng CMND. Sau đó, họ xin xem bản chính giấy tờ nhà nhưng không mua. Sau đó, Phi giả chủ nhà ký công chứng bán nhà với giá 1 tỉ đồng. Ngày 4-3-2016, chủ nhà đi ký hợp đồng cho thuê nhà thì phát hiện nhà mình đã bị bán. Kiểm tra giấy tờ, chủ nhà mới biết đang giữ giấy giả, còn giấy thật đã bị đánh tráo bán nhà.

Vụ thứ tư: Năm 2016, khi chủ nhà rao bán căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM thì có người phụ nữ đến hỏi mua và phôtô giấy tờ nhà, đất cùng CMND, hộ khẩu nhưng sau đó không thấy quay lại. Cuối năm 2016, có hai người phụ nữ hỏi mua nhà, đòi xem bản chính giấy tờ nhà, đất và hẹn ngày trở lại đặt cọc nhưng không quay lại. 

Ngày 2-12-2016, chủ nhà nghi ngờ bị tráo giấy tờ thật nên làm đơn ngăn chặn ở Văn phòng Đăng ký đất đai quận Tân Bình. Ngày 5-12-2016, căn nhà trên được ký công chứng bán với giá 5 tỉ đồng nhưng sau đó không đăng bộ được do bị ngăn chặn. Trong vụ này, Phi đóng giả chủ nhà ký công chứng bán nhà.

Ngoài tuyên phạt các bị cáo mức án như trên, tòa còn tuyên vô hiệu các hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất do Phi và Hậu giả chủ nhà đi ký công chứng và giành quyền khởi kiện bằng vụ án dân sự khác cho các bên tham gia giao dịch liên quan đến việc chuyển nhượng các căn nhà nêu trên. 

Xem thêm: lmth.602059-ov-ohc-tad-nab-neyuq-yu-gnohc-hnad-oam/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh chồng ủy quyền bán đất cho vợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools