vĐồng tin tức tài chính 365

Hình phạt thích đáng cho ổ nhóm mua bán “cái chết trắng”

2020-11-16 17:05

Biến nhân tình thành “người vận chuyển”

Ngày 16/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Tạ Minh Toản (SN 1975, ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội), Nguyễn Thị Cẩm Thu (SN 1996, ở TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), Vũ Quỳnh Nhung (SN 1982, ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Lê Hồng Phong (SN 1989, ở xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Mai Khánh Ly (SN 1992, ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Hình phạt thích đáng cho ổ nhóm mua bán “cái chết trắng”

Các bị cáo tại tòa.

Tài liệu của các cơ quan tiến hành tố tụng thể hiện Tạ Minh Toản đã có 2 đời vợ. Đến khoảng đầu năm 2018, Toản tiếp tục chung sống với Nguyễn Thị Cẩm Thu tại một xóm trọ chật chội. Ở cùng khu trọ với cặp đôi này còn có Vũ Quỳnh Nhung.

Đầu giờ chiều mùng 08/7/2018, Toản gọi điện bảo Thu rủ Vũ Quỳnh Nhung đến gặp vợ chồng Lê Thành Hưng và Nguyễn Thị Chấm (cùng SN 1959, trú tại thôn Cam 1, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) mua cho Toản 40 viên ma túy tổng hợp rồi mang đến thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội để bán cho Nguyễn Thế Anh và Lê Hồng Phong.

Nhanh chóng thực hiện theo chỉ đạo của Toản, Nhung là người điều khiển xe máy chở Thu đến gặp vợ chồng Hưng – Chấm nhận 40 viên ma túy tổng hợp, sau đó quay trở về cất xe máy.

Xong đâu đấy, 2 người phụ nữ trong bộ dạng lén lút thuê một chiếc xe taxi chở đến nhà Nguyễn Thế Anh và Lê Hồng Phong để giao ma túy. Tới nơi, họ gặp cả Mai Khánh Ly ở đây.

Tại tầng một, hai bên giao dịch ma túy. Phong và Ly là 2 người được Thế Anh đưa cho ma túy uống thử để kiểm tra chất lượng. Cuối cùng, Thế Anh là người trả cho Thu 12 triệu đồng.

Việc giao dịch thành công trót lọt, đến chiều cùng ngày, Toản tiếp tục gọi điện cho Thu bảo Nhung đi cùng đến trả tiền mua ma túy lúc trước cho vợ chồng Hưng – Chấm và mua thêm 1 chỉ ma túy Ketamine để bán cho Nguyễn Thế Anh, Lê Hồng Phong và 200 viên hồng phiến để bán cho Hiển ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm.

Lần này, sau khi mua được tiếp mua túy của vợ chồng Hưng – Chấm, Thu và Nhung điều khiển xe máy đến thẳng nhà trọ của Phong. Tiến hành kiểm hàng, kiểm tra chất lượng ma túy xong đâu đấy, Phong trả cho Thu 35 triệu đồng.

Sau đó, Thu chở Nhung đi bán tiếp 200 viên ma túy tổng hợp cho đối tượng tên Hiển. Tuy nhiên, không may mắn như 2 lần trước, khi xe của Thu đi đến ngã tư Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch, thuộc phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thì Thu và Nhung bị công an kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật.

Thu khai nhận nhiều lần cùng Nhung đến gặp vợ chồng Hưng – Chấm để lấy ma túy bán cho khách theo sự chỉ đạo của Toản. Thu không lấy tiền công, còn Toản thưởng trả cho Nhung mỗi lần mua bán trót lọt là 400.000 – 500.000 đồng.

Kẻ chủ mưu chối tội

Ban đầu, nếu như Vũ Quỳnh Nhung khai nhận việc cùng Thu tham gia mua bán ma túy cho Toản để lấy tiền công thì quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, Nhung bất ngờ thay đổi lời khai.

Người phụ nữ này hiện được tại ngoại, vác bụng bầu đến tòa khai chỉ đi cùng Thu đến Gia Lâm và đến nhà Phong, không biết Thu đi mua và bán ma túy. Chỉ tới khi Thu mở túi ma túy cho Phong và Ly thử, Nhung mới biết đó là “hàng cấm”.

Tuy vậy, “nữ quái” lại "giấu đầu hở đuôi" khi khai nhận: Trong lần giao dịch mua bán ma túy với Phong, Nhung là người đếm tiền Phong đưa cho Thu, Nhung biết đó là tiền Phong mua ma túy của Thu và bản thân Nhung cũng là 1 “con nghiện”.

Nhân vật quan trọng nhất, được coi là cầm đầu trong vụ án cũng có lời khai khiến đồng bọn vô cùng bất ngờ, đó là Tạ Minh Toản. Sau khi sự việc mua bán hàng cấm vỡ lở, bị cơ quan công an tiến hành khám xét chỗ ở và lấy lời khai, Tạ Minh Toản phủ nhận việc có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Cẩm Thu cũng như phủ nhận việc Toản chỉ đạo Thu mua bán ma túy với vợ chồng Hưng – Chẩm. Toản khai không quen biết Nhung, Phong, Ly.

Tương tự, một cặp đôi khác trong vụ án cũng có lời khai mâu thuẫn. Trong khi Mai Khánh Ly khai nhận chung sống với Lê Hồng Phong như vợ chồng tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, mọi sinh hoạt hằng ngày đều do Phong chu cấp. Ly là người thử ma túy do Thu và Nhung mang đến bán cho Phong và Thế Anh trong cả hai lần giao dịch.

Trong khi đó, Phong lại không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy với Thu và Nhung. Số ma túy bị lực lượng chức năng thu giữ trong nhà là của Thế Anh; Phong và Ly chỉ thử ma túy hộ Thế Anh. Tiền mua ma túy là của Thế Anh trước đó gửi cho Phong cất giữ hộ.

Đối với Nguyễn Thế Anh, căn cứ tài liệu điều tra đủ cơ sở để xác định Nguyễn Thế Anh cùng với Phong, Ly mua bán ma túy với Thu và Nhung. Tuy nhiên, do Thế Anh bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã quyết định tách vụ án, tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nguyễn Thế Anh.

Đối với vợ chồng Hưng – Chấm, hiện không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra chưa thu thập được lời khai. Hiện tài liệu điều tra chỉ có lời khai của Thu xác nhận việc mua bán ma túy với vợ chồng Hưng – Chấm, không có các tài liệu chứng cứ khác nên công an đã ra quyết định tách hồ sơ liên quan đến 02 đối tượng này để làm rõ sau.

Mặc dù có một số bị cáo không nhận tội, nhưng căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác cùng tài liệu, chứng cứ thu thập được trong vụ án, TAND TP.Hà Nội đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội như cáo trạng truy tố.

Về hình phạt, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Tạ Minh Toản 17 năm tù, Nguyễn Thị Cẩm Thu và Vũ Quỳnh Nhung cùng mức án 15 năm tù, Lê Hồng Phong 9 năm tù và Mai Khánh Ly 8 năm tù giam.

Lý lịch “đen” của kẻ chủ mưu

Hồ sơ nêu rõ Tạ Minh Toản từng nhiều lần bị đưa ra xét xử về các tội Hủy hoại tài sản, Chứa mại dâm, Cưỡng đoạt tài sản. Gần đây nhất, bị cáo Toản bị TAND huyện Đông Anh (Hà Nội) xử phạt 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Toản chấp hành án đến ngày 01/02/2018 thì được TAND tỉnh Nghệ An tạm đình chỉ chấp hành án 06 tháng do bị HIV/AIDS giai đoạn cuối. Đến tháng 6/2019, Toản đi chấp hành án tại trại giam số 6 – Bộ Công an đến nay.

Xem thêm: lmth.647694a-gnart-tehc-iac-nab-aum-mohn-o-ohc-gnad-hciht-tahp-hnih/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hình phạt thích đáng cho ổ nhóm mua bán “cái chết trắng””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools