vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành bán lẻ tập trung kích cầu tiêu dùng cuối năm

2020-11-16 17:10

Ngành bán lẻ tập trung kích cầu tiêu dùng cuối năm

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Hàng loạt chương trình khuyến mại đã được chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm nhằm "hâm nóng" thị trường tiêu thụ hàng hóa sau thời gian dài yên ắng vì dịch Covid-19. Tại TPHCM, có những chương trình khuyến mại được tổ chức với mức giá giảm đến 100%, như “Khuyến mại mùa vàng” từ ngày 22-11 đến ngày 12-12.

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở TPHCM. Ảnh: TT

Sở Công Thương TPHCM cho biết đã được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” từ ngày 22-11 đến ngày 12-12. Theo đó, khi doanh nghiệp tham gia chương trinh có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Sở Công Thương triển khai chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại, hữu tuyến và trực tuyến, để tất cả doanh nghiệp đều có thể tham gia nhằm kéo người tiêu dùng trở lại với thị trường tiêu dùng sau mùa dịch Covid.

Cũng theo Sở Công Thương TPHCM, trong các tháng cuối năm, việc đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Từ đó góp phần khôi phục tăng trưởng kinh tế.

Đặc biệt, Sở Công Thương cho biết trong tháng cận Tết, doanh nghiệp tham gia các chương trình bình ổn giá của Thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết và cam kết duy trì giá cả hàng hóa không tăng hoặc tương đương với giá trị năm 2019. Các doanh nghiệp này cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong hai ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu, như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Thống kê từ Sở Công Thương TPHCM cho thấy, kể từ khi dừng giãn cách xã hội tới nay, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở đã thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng cũng như hợp tác thương mại, kết nối cung cầu giữa TPHCM với các địa phương trong cả nước.

Ví dụ như: Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 với 29 địa phương và 486 doanh nghiệp tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, doanh thu đạt 40 tỉ đồng. Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành năm 2020 thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia, doanh thu hơn 30 tỉ đồng. Gần đây nhất là Hội chợ khuyến mại 2020 với sự tham gia của 260 doanh nghiệp và 420 gian hàng.

Theo số liệu của Sở Công Thương TPHCM, 10 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.058.140 tỉ đồng, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ ước đạt 680.602 tỉ đồng, chiếm 64,3% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 9,9% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm hàng đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình đạt 127.710 tỉ đồng, chiếm 18,8% trong doanh thu bán lẻ, tăng 9,5%; lương thực, thực phẩm đạt 116.073 tỉ đồng

 

Xem thêm: lmth.man-iouc-gnud-ueit-uac-hcik-gnurt-pat-el-nab-hnagn/517013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành bán lẻ tập trung kích cầu tiêu dùng cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools