vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden: 'Sẽ có thêm nhiều người chết nếu Trump bất hợp tác'

2020-11-17 07:15
Ông Biden: Sẽ có thêm nhiều người chết nếu Trump bất hợp tác - Ảnh 1.

Ông Biden phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 17-11 - Ảnh: REUTERS

Truyền thông Mỹ đã đồng loạt khẳng định ông Joe Biden là tổng thống đắc cử, một tuyên bố đến giờ đương kim tổng thống Donald Trump vẫn không chấp nhận và tìm cách thách thức về mặt pháp lý.

Bất chấp điều đó, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden đã bắt đầu hoạt động. Trong bài phát biểu rạng sáng 17-11 (giờ Việt Nam), ông Biden đã đưa ra nhiều cam kết hồi sinh nền kinh tế Mỹ nếu chính thức bước vào Nhà Trắng. Ông cũng dành thời gian để trả lời câu hỏi của các phóng viên về quá trình chuyển giao quyền lực.

Theo ông Biden, lãnh đạo các doanh nghiệp và người lao động Mỹ đã phát tín hiệu sẵn sàng hợp tác cùng nhau để thúc đẩy nền kinh tế đang bị đại dịch tấn công, tuy nhiên ông nhấn mạnh trước tiên phải kiểm soát được COVID-19.

Ông cũng kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó khăn vì COVID-19, cam kết sẽ thúc đẩy mức lương tối thiểu 15USD/giờ trên toàn quốc sau khi nhậm chức.

Theo Hãng tin Reuters, ông Biden đã có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Mỹ trong ngày 16-11. Thông cáo báo chí của các doanh nghiệp này đều gọi ông Biden là "tổng thống đắc cử", điều mà Reuters bình luận là "sự bác bỏ ngầm của doanh nghiệp Mỹ trước các thách thức của ông Trump".

Khi được hỏi "mối đe dọa lớn nhất từ việc Trump không chấp nhận chuyển giao quyền lực là gì?", ông Biden đã trả lời bằng một lời cảnh báo: "Sẽ có thêm nhiều người chết nếu chính quyền Trump không phối hợp".

"Nếu chúng tôi phải đợi tới ngày 20-1 năm sau (thời điểm lễ nhậm chức - PV), chỉ e là không kịp. Chúng ta sẽ bị lãng phí mất một tháng rưỡi. Cần phải có sự phối hợp ngay từ bây giờ". Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã tăng nhanh chóng sau ngày bầu cử 3-11, một thực tế khiến ông Biden và các cộng sự lo lắng, tìm cách giải quyết.

Biden cho biết bản thân ông sẽ sử dụng vắcxin do Moderna hoặc Pfizer phát triển, nếu các chuyên gia như bác sĩ Anthony Fauci tuyên bố chúng an toàn. Cả hai loại vắcxin này đều được tuyên bố cho hiệu quả trên 90% làm dấy lên hi vọng đại dịch sẽ sớm được kiểm soát.

"Tôi sẽ không ngần ngại tiêm vắcxin nếu ông Fauci và các công ty kết luận rằng nó an toàn và có thể thực hiện được. Lý do duy nhất mà mọi người nghi ngờ vắcxin là vì Donald Trump", ông Biden, người sắp bước sang tuổi 78 vào cuối tuần này, nêu quan điểm.

Nhiễm COVID-19 ở Mỹ: 1 tuần tăng thêm 1 triệu caNhiễm COVID-19 ở Mỹ: 1 tuần tăng thêm 1 triệu ca

TTO - Mỹ đã vượt mốc 11 triệu ca COVID-19 sau khi ghi nhận thêm 1 triệu ca mắc mới chỉ trong 1 tuần, trong bối cảnh nhiều thành phố và bang thực hiện các biện pháp hạn chế mới để ngăn dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Xem thêm: mth.5665007071110202-cat-poh-tab-pmurt-uen-tehc-iougn-ueihn-meht-oc-es-nedib-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Biden: 'Sẽ có thêm nhiều người chết nếu Trump bất hợp tác'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools