vĐồng tin tức tài chính 365

Thu giữ hơn 7 tấn vải kháng khuẩn nhập lậu để làm khẩu trang

2020-11-17 12:46

Qua kiểm đếm, lực lượng quản lý thị trường xác định tổng số vải không dệt bị thu giữ có trọng lượng lên đến hơn 7 tấn. Nếu tiêu thụ và sản xuất trót lọt số vải không dệt này thì sẽ có hàng triệu chiếc khẩu trang được ra lò.

Thu giữ hơn 7 tấn vải kháng khuẩn nhập lậu để làm khẩu trang - Ảnh 1.

Tại thời điểm kiểm tra, số vải không dệt kể trên đang được bốc dỡ chuyển từ xe tải vào một kho hàng trên địa bàn thôn Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, 2 đối tượng người Trung Quốc được xác định là người thuê kho đã nhanh chóng bỏ hàng để tháo chạy. Thông tin trên nhãn mác một số cuộn vải ở đây cho thấy, lô hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, còn chủ yếu là hàng trôi nổi, không có bất cứ thông tin gì về sản phẩm.

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội, hành vi nhập lậu vải không dệt không chỉ ảnh hưởng đến ngành sản xuất trong nước mà lo ngại hơn nguyên liệu khẩu trang khi nhập lậu còn "né" luôn việc kiểm tra chất lượng của các cơ quan chuyên ngành, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới người sử dụng. Nhất là khi, khẩu trang là một trong những mặt hàng quan trọng, không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Phát hiện 22.000 khẩu trang nhập lậu trên đường vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt NamPhát hiện 22.000 khẩu trang nhập lậu trên đường vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam

VTV.vn - Hơn 22.000 khẩu trang y tế từ Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam vừa bị Đồn Biên phòng Bình Nghi - BĐBP tỉnh Lạng Sơn phối hợp với lực lượng Hải quan bắt giữ trong đêm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60002501171110202-gnart-uahk-mal-ed-ual-pahn-nauhk-gnahk-iav-nat-7-noh-uig-uht/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu giữ hơn 7 tấn vải kháng khuẩn nhập lậu để làm khẩu trang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools