Seltos ra mắt thị trường Ấn Độ hồi tháng 9 năm ngoái. Đây là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Ấn Độ, là mẫu SUV hạng trung bán chạy nhất tại thị trường này với doanh số bán ra trong vòng 1 năm lên đến 100.000 chiếc.
Tuy nhiên, theo thông lệ, Global NCAP đã sử dụng biến thể HTE cơ bản của Seltos, phiên bản này không có các tính năng an toàn nhất định, cho các bài kiểm tra va chạm.
Theo thử nghiệm va chạm trực diện của Global NCAP ở tốc độ 64 km/h, Kia Seltos đã đạt được 3 sao về khả năng bảo vệ người lớn. Báo cáo thử nghiệm của Global NCAP cho biết rằng khi va chạm, cấu trúc Seltos và khu vực chân đế "không ổn định" và thân vỏ không có khả năng "chịu tải thêm".
Điểm tổng thể của Kia Seltos về khả năng bảo vệ người lớn là 8,03 điểm trên tổng số 17. Bảo vệ đầu cho cả hai hình nộm người lớn trong thử nghiệm va chạm được ghi nhận là chỉ ở mức "vừa đủ", vì túi khí của cả người lái và người đồng hành đều chạm đáy khi va chạm.
Bảo vệ cổ được báo cáo là tốt, trong khi bảo vệ ngực được đánh giá là tốt cho người lái và cả người ngồi bên cạnh buồng lái.
Khả năng bảo vệ cho đầu gối của người lái và người đồng hành được đánh giá là không tốt. Global NCAP lưu ý rằng chúng có thể tiếp xúc với "các cấu trúc nguy hiểm phía sau bảng điều khiển".
Kia Seltos không hoạt động tốt ở khía cạnh bảo vệ trẻ em. Global NCAP đã chỉ cho Seltos hai sao và 15 điểm trong tổng số 49 điểm tối đa về khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trên xe, trong đó Kia không có hệ thống an toàn cho trẻ em (CRS) cho Seltos.
Trong thử nghiệm va chạm, đầu của hình nộm trẻ em 3 tuổi ngồi trên ghế trẻ em hướng về phía trước, tiếp xúc với nội thất của ô tô.
Báo cáo của Global NCAP cho biết Seltos "bảo vệ hạn chế" cho đầu và cổ của hình nộm trẻ em 3 tuổi và bảo vệ "có thể chấp nhận được" đối với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi, được ngồi trong tư thế một đứa trẻ quay mặt về phía sau ghế.
Trong báo cáo của mình, Global NCAP nhấn mạnh thêm rằng Kia Seltos không đi kèm với dây đai an toàn 3 điểm tiêu chuẩn cho tất cả hành khách và cũng không có neo ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn, những thứ này chỉ được cung cấp từ phiên bản HTX trở đi.
Global NCAP cũng đã thử nghiệm Hyundai Grand i10 Nios và Maruti Suzuki S-Presso trong các bài kiểm tra va chạm mới nhất. I10 Nios đạt được xếp hạng 2sao, trong khi S-Presso đạt được xếp hạng thất vọng, 0 sao.
Tại Việt Nam, Kia Seltos ra mắt từ tháng 7, tuy nhiên, đến tháng 9 các đại lý mới bắt đầu nhận đặt cọc. Mẫu xe gầm cao hoàn toàn mới của Kia được quan tâm nhờ có thiết kế trẻ trung, không gian rộng rãi so với các đối thủ và khá đầy đủ các trang bị cần thiết.
Về an toàn, mẫu xe tại Việt Nam có khung thép được gia cố bằng thép cường lực đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ANCAP, hệ thống 6 túi khí cùng cảm biến sau và camera lùi.
Trong tháng 10 vừa qua, "tân binh" này đã lọt vào top những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, ở vị trí thứ 10 với 1.402 xe, tăng 152 xe so với tháng trước đó. Giá Kia Seltos dao động ở mức tầm trung trong phân khúc B, từ 599 triệu đến 719 triệu đồng.