vĐồng tin tức tài chính 365

Bầu cử Mỹ: Cạnh tranh kịch tính ở Thượng viện

2020-11-17 22:17

Giáo sư khoa học chính trị Andra Gillespie của Đại học Emory nói rằng Georgia từng được xem là một bang thành trì của đảng Cộng hòa khoảng một thập niên trước. Tuy vậy, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 46 này, nhiều thay đổi về nhân khẩu học đã mang lại hy vọng cho đảng Dân chủ. 

"Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Georgia trong hai tháng tới… Chúng ta sẽ chứng kiến những mức chi tiêu kỷ lục cho chiến dịch vận động chưa từng có này và hàng tấn lời cáo buộc không căn cứ nhằm vào bên còn lại, tất cả đều nhiều hơn những gì chúng ta từng thấy" - Giáo sư Gillespie nhận định, theo đài NPR ngày 7-11. 

Chuyển đến Georgia chỉ để bỏ phiếu có tính là gian lận? 

Theo đài Fox News, nhà bình luận của tờ The New York Times đồng thời là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Chiếc xe Lexus và cây Ô liu” (1999) - ông Thomas L. Friedman ủng hộ việc nên di chuyển đến Georgia để bỏ phiếu bầu cử Thượng viện cho đảng Dân chủ. 

"Tôi hy vọng mọi người chuyển đến Georgia, bạn biết đấy, trong một hoặc hai tháng tới, đăng ký bỏ phiếu và bỏ phiếu cho hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ ở đây" - ông Friedman nói với đài CNN trong cuộc phỏng vấn ngày 9-11. 

Chưa dừng ở đó, người từng phát động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020 Andrew Yang cho biết ông sẽ chuyển đến Georgia để thúc đẩy các ứng cử viên đảng Dân chủ Jon Ossoff và Raphael Warnock. Ông Yang là một đảng viên Dân chủ. 

“Đây là cơ hội duy nhất của chúng tôi để loại bỏ ông Mitch [McConnell], đồng thời giúp ông Joe [Biden] và bà Kamala [Harris] hoàn thành công việc trong bốn năm tới. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo nhưng hãy bắt đầu thôi!!!" - ông Yang viết trên tài khoản Twitter cá nhân của mình, theo Fox News.

Bầu cử Mỹ: Cạnh tranh kịch tính ở Thượng viện - ảnh 3
Ảnh chụp màn hình bài Tweet của ông Andrew Yang kêu gọi cử tri di chuyển đến Georgia để bỏ phiếu cho hai ứng cử viên Thượng viện đảng Dân chủ. Ảnh: FOX NEWS  

“Điều đó khó khăn hơn họ nghĩ, việc đó cũng rất nguy hiểm và theo tôi là không đáng" - phó giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Quân sự Georgia Eddie Zipperer nói với Fox News. 

"Họ sẽ phải đăng ký giấy phép cư trú có tên của họ trên đó, thiết lập các hóa đơn điện nước có tên họ… Tất cả chỉ để có được quyền bỏ phiếu ở Georgia… Thà mọi người quyên góp cho chiến dịch sẽ có ý nghĩa hơn" - ông Zipperer nói thêm.

Theo dự đoán của Fox News, các chính trị gia và người nổi tiếng sẽ hội tụ về Georgia để cố gắng thay đổi cuộc bỏ phiếu vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, Fox News cũng thông tin rằng việc chuyển đến Georgia trong một thời gian ngắn chỉ để bỏ phiếu là trái luật của bang. 


Xem thêm: lmth.385059-neiv-gnouht-o-hnit-hcik-hnart-hnac-ym-uc-uab/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bầu cử Mỹ: Cạnh tranh kịch tính ở Thượng viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools