vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do xe công nghệ phải trả 25.000 đồng và lên lầu đón khách

2020-11-18 08:56

Một năm chi 5-7 tỉ đồng phí nhượng quyền

 Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, Phó Giám đốc Vinasun, cho biết hiện nay Công ty Vinasun phải chi trả 5-7 tỉ đồng phí nhượng quyền khai thác cho sân bay TSN, trong khi các hãng xe công nghệ khác không phải nộp phí này.
Tuy nhiên, dù Vinasun phải đóng một khoản tiền lớn cho phí nhượng quyền như trên và phải xếp tài đón khách, song lượng khách đón được thì rất thấp vì chịu sự cạnh tranh lớn với xe công nghệ. Như vậy, giữa các doanh nghiệp đã có sự công bằng, nếu các hãng xe công nghệ đòi sự công bằng thì nên tham gia nộp phí nhượng quyền cho cảng.
Ông Hỷ cũng cho hay hiện nay có rất nhiều hãng xe công nghệ núp bóng xe gia đình tham gia đón/trả khách ở tất cả các làn, làm tình hình giao thông trở nên rối loạn, mất trật tự. Việc Sở GTVT phân luồng giao thông như hiện nay là hợp lý, tình hình giao thông ở sân bay đã ổn định hơn.
“Sau phân luồng giao thông, trật tự giao thông ổn định và các hãng có sự cạnh tranh công bằng, vấn đề còn lại là ở khách hàng. Nếu khách hàng muốn đi xe taxi thì có thể tới làn D, xe gia đình thì ở làn A, B và nếu khách hàng muốn đi xe công nghệ thì lên nhà xe. Xe công nghệ giá rẻ hơn, song khách hàng cũng phải chịu một khoản phí đậu xe và tất nhiên khách hàng sẽ phải vất vả hơn” - ông Hỷ cho biết.
Theo ông Hỷ, hiện nay đã có một số hãng xe công nghệ tham gia phí nhượng quyền, các hãng còn lại cũng nên tham gia để tạo sự công bằng giữa các doanh nghiệp. ĐÀO TRANG

Xem thêm: lmth.056059-hcahk-nod-ual-nel-av-gnod-00052-art-iahp-ehgn-gnoc-ex-od-yl/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do xe công nghệ phải trả 25.000 đồng và lên lầu đón khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools