vĐồng tin tức tài chính 365

Xét xử vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Người mẹ bất ngờ phản cung, nói bị đe dọa nên khai sai

2020-11-18 09:59

*Bấm F5 để cập nhật thông tin mới nhất

Người mẹ bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng bị đe doạ nên khai không đúng

9h38 phút, sau khi bản cáo trạng được công bố, đứng trước bục khai báo, bị cáo Minh Tuấn khai đã được nhận thông tin về bản cáo trạng này. Anh ta thừa nhận việc sử dụng ma tuý nhưng không đồng ý về việc đánh cháu Minh Minh. Tuấn khai mỗi lần sử dụng ma tuý xong anh ta đều bị ngáo nặng nên không đánh con.

Sau đó, trước bục khai báo Lan Anh khai thừa nhận việc sử dụng ma tuý nhưng muốn thay đổi lời khai về việc đánh con gái mình. Cô ta nói rằng rất sốc trước việc con gái tử vong. Đồng thời tại cơ quan điều tra cô ta bị đánh, đe doạ nên đã khai không đúng sự thật. Những lời khai về sau này Lan Anh đều dựa vào lời khai ban đầu để khai theo.

"Mỗi lần đi lấy cung bị cáo lại nhớ đến cái chết của con bị cáo nên lúc đấy bị cáo chỉ muốn lấy cung thật nhanh rồi về góc của mình...", Lan Anh khai. Cô này nói rằng đã thay đổi lời khai 2 lần, lần 1 tại phường thời điểm con mới mất và lần thứ 2 là tại phiên toà ngày hôm nay. Lan Anh nói trong thời gian đón con Minh Minh về chồng mình là Tuấn Anh có đánh con gái riêng của y 3 lần và có sử dụng ma tuý.

Phiên toà thay đổi 1 thẩm phán

Sáng nay tại TAND TP Hà Nội diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi xảy ra vào tháng 3/2020.

2 bị cáo đưa ra xét xử là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ghi nhận của PV, vào sáng nay tại trước cổng TAND TP Hà Nội nhiều người dân tập trung tại đây cầm theo băng rôn đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh đối với Tuấn và Lan Anh.

Đến 8h30 phút, xe chuyên dụng áp giải 2 bị cáo vào phiên xét xử. Đúng 9h phiên xét xử chính thức bắt đầu.

Trong phiên xét xử sáng nay (18/11), Hội đồng xét xử đã thay đổi một thẩm phán. Theo đó, Thẩm phán Nguyễn Đăng Phong sẽ thay bằng Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, hiện là Chánh án TAND TP. Hà Nội. Sau khi hoàn tất các thủ tục, 9h10 phút, đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng vụ án. 

Xét xử vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Người mẹ bất ngờ phản cung, nói bị đe dọa nên khai sai - Ảnh 1.

Người dân căng băng rôn yêu cầu xử lý nghiêm vụ án.

Theo nội dung bản cáo trạng xác định năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) - người bảo vệ lợi ích cho cháu bé, nhận định hành vi phạm tội "Giết người", nhất là đối với trẻ em của 2 vợ chồng Lan Anh không chỉ có tính chất côn đồ mà thực hiện tội phạm một cách man rợ, tra tấn cháu bé đến tử vong, theo quy định tại điểm i, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Xem thêm: mth.57993609081110202-gnov-ut-iout-3-iag-eb-hnah-oab-gnoud-ob-ed-em-uv-ux-tex-tahn-pac/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xét xử vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Người mẹ bất ngờ phản cung, nói bị đe dọa nên khai sai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools