vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương: Án mạng từ bài bạc trong Cty khiến 1 người chết, 10 người đi tù

2020-11-18 14:22

Tại Bình Dương, nhóm người làm việc chung trong công ty đã cùng nhau đánh bạc, cho vay tiền rồi dẫn đến mâu thuẫn ẩu đả. Hậu quả khiến 1 người chết, 10 người phải đi tù.

Ngày 18.11, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 10 bị cáo trong vụ án giết người xảy ra năm 2019.

Trong vụ án này, ngoài bị cáo chủ mưu 30 tuổi, 9 bị cáo còn lại tuổi đời còn trẻ, mới từ 18-22 tuổi.

Bị hại trong vụ án này là anh T.P.V (34 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Bình Dương) là công nhân tại một công ty đóng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Bị cáo chủ mưu trong vụ án là Trương Văn Tám (30 tuổi, quê Quảng Trị) làm chung cung ty với anh V. Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 9.2019, Tám và anh V cùng hai người khác đánh bài ăn tiền tại công ty.

Các bị cáo trong vụ án giết người từ mâu thuẫn do bài bạc ở Bình Dương. Ảnh: Dương Bình
Các bị cáo trong vụ án giết người từ mâu thuẫn do bài bạc ở Bình Dương. Ảnh: Dương Bình

Anh V thua nên mượn Tám 20 triệu đồng và hứa sẽ trả dần mỗi tháng 3 triệu đồng khi nhận lương. Chiều 14.9.2019, Tám gặp anh V đòi tiền nhưng anh này không trả.

Tối cùng ngày, Tám tiếp tục đến gặp anh V đòi nợ thì bị anh V cùng ba người bạn xông vào đánh nên bỏ chạy. Sau đó, Tám rủ 9 người khác cùng mang dao, tuýp sắt đến phòng trọ tại phường Tân Phước Khánh thị xã Tân Uyên đánh anh V đến chết.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát đối với các bị cáo là đúng người đúng tội.

Tuy nhiên, một số bị cáo chỉ có vai trò giúp sức nên mức án thấp hơn. Ngoài ra, các bị cáo đã đầu thú, chủ động bồi thường cho gia đình bị hại, thành khẩn khai báo nên được áp dụng các hình thức giảm nhẹ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trương Văn Tám (chủ mưu) và 9 đồng phạm phạm vào tội giết người. Cụ thể, bị cáo Trương Văn Tám (cầm dao chém vào người anh V) bị tuyên phạt mức án cáo nhất 19 năm tù. Các bị cáo Cao Minh Định, Cao Xuân Tình và Trương Văn Hưng (có sử dụng gậy sắt đánh anh V) mỗi người 15 năm tù.

Các bị cáo Nguyễn Văn Anh và Trương Văn Mão mỗi người 14 năm tù, Nguyễn Văn Nghĩa 13 năm tù. Bị cáo Nguyễn Văn Em và Nguyễn Văn Thảo mỗi người 12 năm tù. Riêng bị cáo Nguyễn Anh Tài bị tuyên phạt 10 năm tù,

Xem thêm: odl.904558-ut-id-iougn-01-tehc-iougn-1-neihk-ytc-gnort-cab-iab-ut-gnam-na-gnoud-hnib/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương: Án mạng từ bài bạc trong Cty khiến 1 người chết, 10 người đi tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools