Để tri ân thầy cô, các học sinh và phụ huynh đều mong muốn lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất. Nhưng vì mẫu mã nghèo nàn nên thị trường quà tặng 20.11 tại các nhà sách và một số siêu thị ở Hà Nội đều lâm vào tình trạng ế ẩm.
Chỉ còn hai ngày nữa đến Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, tất cả học sinh và phụ huynh đều muốn lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất để tri ân đến thầy cô giáo. Nắm bắt được nhu cầu đó, các nhà sách trên địa bàn Hà Nội đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động, ngoài một số sản phẩm truyền thống như bút, sổ, thiệp, hoa giấy, đồng hồ, khung ảnh,... năm nào cũng có thì các điểm kinh doanh quà tặng đều không có sản phẩm mới phục vụ khách hàng.
Do mẫu mã nghèo nàn nên thị trường quà tặng khá ế ẩm. Rất ít khách hàng lựa chọn được món quà ưng ý để gửi tặng thầy cô.
Anh Dương Thanh (sinh viên một trường Cao đẳng ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Năm nào cứ đến ngày Hiến chương Nhà giáo cũng quanh đi quẩn lại tặng bút, sách, nên năm nay, tôi thay đổi tặng khung ảnh cho giáo viên. Dù vậy, thị trường quà tặng cũng không đặc sắc, không có sản phẩm nào độc đáo".
Cùng ý kiến với anh Thanh, anh Lê Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tranh thủ lúc tan học, tôi đưa các cháu đi chọn quà cho cô giáo. Thú thực là giờ vào nhà sách mua quà thì hơi chán vì chẳng có gì mới lạ".
Do không tìm được món quà ưng ý, nhiều em học sinh quyết định tự mua giấy màu về làm hoa, gấp thiệp tặng thầy cô.
Thanh Hoa (học sinh Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết: “Em không tìm thấy món quà nào đẹp, độc đáo, nên tự mua giấy về để gấp thiệp, đồng thời tặng kèm thêm hoa tươi nữa".
Trên một số trang thương mại điện tử, nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp này, Shopee, Tiki, Lazada,... cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng quà tặng thầy, cô giáo.
Chẳng hạn từ nay đến hết ngày 20.11, nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội đầu, dầu xả tóc, son, phấn… của các thương hiệu Pond’s, Head&Shoulder, Sunsilk, Hazeline, X-men, Romano, Nivea... đồng loạt giảm giá.
Mặc dù các chương trình giảm giá, tặng quà cho người mua được nhà bán lẻ triển khai khá đa dạng song theo nhiều cửa hàng kinh doanh, thời điểm hiện tại người mua chưa nhiều.
Các đơn vị này dự báo, có thể trong 2 ngày tới người tiêu dùng sẽ mua nhiều hơn và sản phẩm tập trung vào các giỏ hoa hoặc những món quà tặng thiết thực khác như hóa mỹ phẩm, thời trang,...
Xem thêm: odl.152558-oc-yaht-gnat-ig-aum--1102-man-teiv-oaig-ahn-yagn/et-hnik/nv.gnodoal