vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN phối hợp với IMF tổ chức Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN giai đoạn hậ

2020-11-18 22:35

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia. Về phía đại biểu quốc tế có Tổng Giám đốc IMF, bà Kristalina Georgieva cùng đại diện một số Vụ chức năng của IMF, Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Bộ trưởng Tài chính các nước ASEAN, đại diện các tổ chức quốc tế WB, ADB, AIIB, BIS, AMRO. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Tổng Giám đốc IMF Georgieva đồng chủ trì Hội nghị.

image

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh NHNN và IMF có sáng kiến tổ chức Hội nghị chung nhằm thảo luận, tìm ra các giải pháp chính sách cho giai đoạn hậu Covid-19 với mục tiêu đảm bảo tăng trưởng và tự cường trong khu vực ASEAN. Phó Thủ tướng cho rằng Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức ngay trước thềm Hội nghị Cấp cao ASEAN vào trung tuần tháng 11 tới, và bày tỏ hy vọng Hội nghị sẽ đưa ra những gợi ý chính sách các nhà lãnh đạo ASEAN đề ra các quyết sách đưa khu vực ra khỏi khủng hoảng, thúc đẩy tự cường và phục hồi kinh tế và tăng trưởng bao trùm.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao sự hợp tác tích cực của IMF với các nước ASEAN và nhấn mạnh khu vực tài chính ngân hàng ASEAN đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi tăng trưởng, nâng cao tự cường kinh tế khu vực.

image

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị

Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần hợp tác mạnh mẽ của ASEAN trong những năm qua cũng như khả năng phản ứng và thích ứng cao của các nền kinh tế ASEAN. Bà cho rằng trong quá trình khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng Covid-19, Phương thức ASEAN sẽ là nguồn cảm hứng để thúc đẩy hợp tác toàn cầu, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Sau phiên khai mạc, các đại biểu tập trung thảo luận về các phản ứng chính sách trong và sau đại dịch Covid-19. Những diễn giả chủ trì thảo luận gồm Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva, Thống đốc NHTW Thái Lan Sethaput Suthiwart-Narueput, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati, và Tổng Giám đốc Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) Ravi Menon.

image

Hình ảnh một số đại biểu tham dự Hội nghị (ảnh chụp màn hình)

Các đại biểu cho rằng để ứng phó tốt với khủng hoảng, các nước ASEAN cần tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ hiện tại và hướng các giải pháp hỗ trợ tới những đối tượng dễ bị tổn thương nhất như thanh niên, phụ nữ, lao động trong khu vực phi chính thức, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ. Để thúc đẩy quá trình phục hồi và nâng cao sức chống đỡ của nền kinh tế, các nước cần đẩy mạnh đầu tư công, nhất là cho các dự án hạ tầng quan trọng. Trong trung hạn, các nước cần tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tận dụng và thúc đẩy tiến trình số hóa, nâng cao năng lực ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng xanh, đảm bảo mở rộng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho tất cả người dân, làm cơ sở cho tăng trưởng bền vững và bao trùm.

image

Hình ảnh của Đoàn công tác NHNN và đại diện Văn phòng IMF tại Việt Nam tham dự Hội nghị

Kết luận Hội nghị, các đại biểu nhất trí rằng Covid-19 là thách thức lớn nhất từ trước đến nay đối với ASEAN, nhưng cũng mở ra những cơ hội thúc đẩy hợp tác, hội nhập khu vực, tái cấu trúc nền kinh tế, hướng tới tăng trưởng bền vững và bao trùm.

HTQT

Ảnh: ĐK

Xem thêm: 010424VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN phối hợp với IMF tổ chức Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN giai đoạn hậ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools