vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Bắc Ninh

2020-11-18 22:36

Vừa qua, NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị chuyên đề về QTDND; tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở, ngành tỉnh có liên quan; Ủy ban nhân dân 04 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh (nơi có nhiều QTDND); Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Công an xã, phường, thị trấn nơi QTDND đặt trụ sở; Ban Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ và tất cả công chức Thanh tra, giám sát NHNN chi nhánh tỉnh; Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã; Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Giám đốc 16 QTDND trên địa bàn.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo sơ kết hoạt động QTDND 9 tháng đầu năm 2020 và phương hướng thực hiện thời gian tới; thông tin một số nội dung để tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh liên quan hoạt động QTDND; thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của QTDND.

Thời gian qua, hoạt động của các QTDND trên địa bàn của tỉnh ổn định, hiệu quả và phát triển, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng so với cuối năm 2019. Tính đến cuối tháng 9/2020, nguồn vốn hoạt động của các QTDND đạt 1.258 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó vốn huy động tiền gửi 1.056 tỷ đồng, tăng 137 tỷ đồng so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt 875 tỷ đồng, tăng 8,9 tỷ đồng so với đầu năm…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Lê Văn Hai - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp giữa các sở, ngành có liên quan và các địa phương; ghi nhận những kết quả hoạt động của các QTDND đạt được trong thời gian qua; đề nghị các QTDND tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế; rà soát để chuẩn bị đánh giá tổng kết việc thực hiện Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2017 – 2020, tiếp tục triển khai Phương án thực hiện các giải pháp tại Đề án củng cố và phát triển hệ thống QTDND đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; thực hiện tốt mục tiêu tương trợ cho các thành viên.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) về việc quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản vận động toàn ngành ngân hàng tỉnh tham gia gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ. Theo đó các đơn vị đã có những đóng góp tích cực, tiêu biểu như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Ninh ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền 100 triệu đồng.

Chiều ngày 29/10/2020, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã đến trao hỗ trợ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Tại buổi tiếp nhận, đại diện lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã trao 11,4 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh để chung tay hỗ trợ người dân miền Trung sớm khắc phục hậu quả thiên tại, ổn định cuộc sống. Nguồn ủng hộ được trích từ 01 ngày lương làm việc của cán bộ công chức và người lao động NHNN tỉnh.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 718224VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Bắc Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools