Ôtô kinh doanh vận tải vào nhà xe TCP đón khách theo điều chỉnh mới của Sở GTVT TP - Ảnh: C.TRUNG
Trong đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan (trong đó có nhà xe TCP) hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp lại vị trí đón xe taxi, xe kinh doanh vận tải cho người dân biết.
Đồng thời tổ chức bố trí tăng cường gờ giảm tốc đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước Ga quốc nội. Bố trí đầy đủ lực lượng hướng dẫn người dân, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D.
Các đơn vị tăng thêm lực lượng bảo vệ hướng dẫn chỉ hướng và tăng cường báo hiệu an toàn các chướng ngại vật để đảm bảo an toàn phương tiện lưu thông trong tòa nhà TCP. Bổ sung thêm thang máy phục vụ hành khách di chuyển lên khu vực đón xe (các tầng 1,2,3) trong tòa nhà TCP.
Xe kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP phối hợp kịp thời giải quyết.
Về phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm chủ động thông tin về các loại phí đối với ôtô ra vào cảng.
Trước đó, ngày 14-11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, phân làn ôtô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay.
Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay, làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.
Tuy nhiên trong ngày 14-11, nhiều tài xế xe công nghệ đã bức xúc khi phải vào nhà xe TCP đón khách và trả thêm 25.000 đồng/lượt mà không được thông báo trước. Hành khách phải đi xa, leo mấy tầng cầu thang để đón xe cũng than thở.
Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm tắc giao thông.
TTO - Từ năm 2016, ngành giao thông TP.HCM đã đề xuất một loạt dự án nhằm 'giải cứu' nạn kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay, nhiều dự án quan trọng vẫn bế tắc.