vĐồng tin tức tài chính 365

“Đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi rất xa" - tâm sự của giảng viên kỳ cựu trong cộng đồng nhà bán hàng trên TMĐT

2020-11-19 20:21

Học là một việc cần phải làm suốt đời. Điều này càng đúng trong thời đại công nghệ thay đổi từng ngày, muốn kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử, người bán hàng cũng cần phải cập nhật kiến thức, kỹ năng liên tục. Và có những người đã tình nguyện "đưa đò" bằng chính những trải nghiệm "xương máu" của mình như anh Nguyễn Trung Dương (Hà Nội), 1 trong 6 giảng viên đầu tiên của Học viện Lazada.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Trung Dương để hiểu thêm về hành trình trở thành một người thầy không bục giảng tại Học viện Lazada.

Trở thành giảng viên từ những trải nghiệm thực tế

Cơ duyên nào khiến anh chọn từ bỏ công việc văn phòng để trở thành một giảng viên của học viện Lazada?

Tôi biết đến Lazada từ thời gian còn đi công tác ở Singapore vào năm 2015 khi còn là kỹ sư tự động hóa. Cũng tiếp xúc về công nghệ và tìm hiểu về thương mại điện tử, tôi thấy ngay đây là một nền tảng uy tín và mang lại trải nghiệm mua sắm vô cùng thuận lợi cho người tiêu dùng. Đến năm 2017, giữa lúc mong muốn cân bằng đam mê về cơ khí và thời gian chăm sóc gia đình, tôi mở gian hàng đầu tiên trên Lazada và tách dần ra khỏi công việc văn phòng.

Bước qua một lĩnh vực mới, tôi lao vào học hỏi, thực hành dưới sự hỗ trợ của đội ngũ Lazada. Rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp, gian hàng của tôi có kết quả kinh doanh ấn tượng. Ngoài công việc kinh doanh, tôi cũng rất hứng thú với công tác hỗ trợ các nhà bán hàng vì từng trải nghiệm những khó khăn lúc bắt đầu. Rất vinh dự khi năm 2018, Học viện Lazada ra đời, tôi trở thành 1 trong 6 giảng viên đầu tiên.

“Đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi rất xa - tâm sự của giảng viên kỳ cựu trong cộng đồng nhà bán hàng trên TMĐT - Ảnh 1.

Ảnh: Anh Dương đang trao đổi với các học viên.

Vừa là người bán hàng, vừa đảm nhận vai trò giảng viên, anh có thể chia sẻ những áp lực và những giá trị mình nhận được?

Thời gian đầu trở thành giảng viên của Học viện, chúng tôi phải trải qua một khóa học chuyên sâu do giảng viên cao cấp của Taobao trực tiếp về hướng dẫn. Mặc dù, chương trình học rất áp lực, ban ngày đi học, ban đêm làm bài tập nhưng nhờ đó, chúng tôi tích lũy được vốn kiến thức đáng quý cho cả gian hàng của mình và chia sẻ với các nhà bán hàng mới.

Cộng tác với Học viện Lazada gần 2 năm, giá trị chung mà Học viện hướng tới đó là đưa ra những bài giảng chất lượng, thực tiễn, đánh đúng vào điều nhà bán hàng trăn trở, cần trang bị, chứ không thiên về kinh doanh khóa học như các tổ chức bên ngoài. Bởi vậy, những bài giảng của tôi cũng thiên về việc chia sẻ kinh nghiệm rút ra từ chính những bài học của bản thân.

Áp lực và giá trị tôi nhận được luôn song hành với nhau vì đây là một ngành đòi hỏi những người theo đuổi nó phải liên tục cập nhật những kiến thức mới, tôi phải chủ động nâng cấp bản thân để không bị tụt lại phía sau.

"Đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi rất xa"

Với tư cách là một giảng viên, anh có nhận xét như thế nào về trở ngại mà những người bán hàng trên thương mại điện tử hay gặp phải?

Toàn bộ các giảng viên chúng tôi đều trưởng thành từ Học viện Lazada và hiểu rõ những khó khăn khi "tự bơi" trong thời gian đầu khó khăn, từ việc làm quen với Seller Center (Trung tâm Hỗ trợ nhà bán hàng), học hỏi các công cụ đến việc đi vào thực hành trong từng lễ hội mua sắm lớn. Vì vậy, chúng tôi muốn giúp hướng dẫn cặn kẽ cách khai thác kiến thức từ thư viện khóa học, đưa ra nhiều kiến thức bổ ích cũng như truyền tải kinh nghiệm thực tiễn cho các nhà bán hàng mới. Toàn bộ nội dung này được mở miễn phí trên website của Học viện cho các nhà bán hàng của Lazada với lối trình bày đơn giản dễ hiểu.

Được biết, hiện anh đang có 6 gian hàng trên Lazada với gần một ngàn các mặt hàng khác nhau. Liệu anh có dự định gắn bó với công việc làm giảng viên này lâu dài không?

Điều tôi vui nhất là đến nay, các học viên của tôi đều đã nâng cấp thành các nhà bán hàng có doanh thu lớn hơn. Gần đây nhất, các nhà bán hàng liên tục gọi điện cho tôi chia sẻ về những niềm vui "nổ đơn" tại Lễ hội mua sắm 11.11. Tôi xem đó là những quả ngọt giúp tiếp thêm động lực để tôi thực hiện tốt hơn vai trò của mình.

Việc gắn bó với học viện là định hướng duy trì lâu dài để tôi có thể cập nhật kiến thức và góp phần giúp các nhà bán hàng cùng nhau đi nhanh, đi xa hơn trên Lazada. Các giảng viên tham gia học viện Lazada đều là những nhà bán hàng kì cựu với sự thành công rực rỡ trên Lazada. Tôi tin, đi cùng nhau, chúng tôi sẽ đi rất xa.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.23075346191110202-tdmt-nert-gnah-nab-ahn-gnod-gnoc-gnort-uuc-yk-neiv-gnaig-auc-us-mat-ax-tar-id-es-at-gnuhc-uahn-gnuc-id/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

““Đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi rất xa" - tâm sự của giảng viên kỳ cựu trong cộng đồng nhà bán hàng trên TMĐT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools