vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt nhóm đối tượng lừa bán thuốc sinh học lâm nghiệp, chiếm đoạt tiền

2020-11-19 22:49

Theo đó, khoảng giữa năm 2020, Đinh Thị Chung (SN 1983) cùng Nguyễn Ngọc Bộ (SN 1981) và Nguyễn Thị Hiển (SN 1993) cùng trú tại TP. Hà Nội đến khu vực tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Hiển đặt mua long não ở TPHCM với giá 20.000 đồng/gói. Sau đó Chung và Bộ đến các tiệm tạp hóa, cơ sở kinh doanh nằm xa trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Nông, tự xưng là nhân viên Công ty bảo vệ Lâm nghiệp sinh học.

Nhóm này cho biết, công ty đang muốn mở rộng thị trường nên muốn thuê địa điểm và xin dán tờ rơi có số điện thoại để quảng cáo sản phẩm và hứa chiết khấu cao cho chủ cơ sở nếu bán được hàng.

Bắt nhóm đối tượng lừa bán thuốc sinh học lâm nghiệp, chiếm đoạt tiền - 1

Tờ rơi có số điện thoại để quảng cáo sản phẩm của nhóm đối tượng

Sau đó Hiển đến các cửa hàng trên và giả vờ là khách hàng muốn mua sản phẩm in trên quảng cáo. Hiển nhờ chủ cơ sở đặt mua, có hàng sẽ đến lấy.

Lúc này, chủ cơ sở sẽ gọi điện cho Chung và Bộ hỏi về giá bán sản phẩm. Hai đối tượng này báo giá bán cho chủ cơ sở là 700.000 đồng/gói, còn chủ cơ sở muốn bán giá bao nhiêu cũng được.

Nhận thấy có thể thu lời từ việc bán sản phẩm, chủ cơ sở sẽ báo giá cho Hiển chênh lệch với giá Chung và Bộ đưa ra.

Hiển để lại số điện thoại và đặt cọc khoảng 50.000 - 100.000 đồng cho chủ cơ sở rồi hẹn quay lại lấy khi có hàng.

Khi Chung và Bộ mang hàng đến, chủ cơ sở sẽ gọi điện cho Hiển đến lấy hàng. Lúc này Hiển lấy lý do bận việc để nhờ chủ cơ sở trả tiền trước rồi Hiển sẽ quay lại lấy hàng và trả lại sau.

Chủ cơ sở tin tưởng sẽ đưa tiền cho Chung và Bộ và đợi Hiển đến lấy hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, các đối tượng rời đi và tiêu hủy số điện thoại đã cung cấp cho chủ cơ sở. Số tiền sau khi chiếm đoạt được, các đối tượng chia ba và tiêu xài cá nhân.

Với phương thức thủ đoạn lừa đảo trên, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp chiếm đoạt tiền.

Hiện vụ việc đang tiếp đực được điều tra, làm rõ.

Dương Phong

Xem thêm: mth.11675936191110202-neit-taod-meihc-peihgn-mal-coh-hnis-couht-nab-aul-gnout-iod-mohn-tab/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt nhóm đối tượng lừa bán thuốc sinh học lâm nghiệp, chiếm đoạt tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools