vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giam nguyên thư ký TAND Cấp cao

2020-11-20 01:58

Thư ký TAND Cấp cao tại TP.HCM ông Huỳnh Tấn Đạt bị bắt vì đã nhận hơn 930 triệu đồng từ các đương sự để giúp “chạy án”.

Sáng 10/11, trao đổi với Zing, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM xác nhận Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Đạt (38 tuổi, nguyên thư ký TAND Cấp cao tại TP.HCM) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ông Huỳnh Tấn Đạt đã bị TAND Cấp cao tại TP.HCM cho thôi việc trước đó.

Huỳnh Tấn Đạt được TAND Cấp cao tại TP.HCM phân công nhiệm vụ thụ lý, phân loại đơn kháng cáo các vụ án hình sự, dân sự, hành chính. Qua việc nghiên cứu đơn, Đạt thấy có ghi số điện thoại của các đương sự nên đã chủ động liên hệ hứa giúp và yêu cầu họ đưa tiền.

Vụ thứ Nhất, theo hồ sơ vụ án, ngày 10/7/2010, TAND tỉnh Đắk Nông xử sơ thẩm và tuyên Võ Minh Hải 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc. Các bị cáo Võ Văn Lực, Vũ Doãn Cương, Đinh Thị Hoa… bị phạt 1 năm 6 tháng tù. Nhiều bị cáo còn lại trong vụ án này nhận mức án từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau đó, các bị cáo đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP.HCM xin giảm án. Nhận được đơn, Đạt đã chủ động liên hệ với bị cáo Vũ Doãn Cương và đặt vấn đề hứa giúp cho hưởng án treo với điều kiện mỗi người phải chi 150 triệu đồng.

Anh ta đưa số tài khoản ngân hàng của mình để các bị cáo chuyển tiền vào. Nguyên thư ký TAND Cấp cao đã nhận tổng cộng của 8 người với số tiền 731 triệu đồng.

Ngày 24/7/2020, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm nhưng không có người nào được hưởng án treo như lời Đạt hứa. Những người này đã làm đơn tố cáo anh ta.

Vụ thứ hai, Đạt chiếm đoạt 200 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Ngọc (huyện Krông Nô, Đắk Nông). Theo đó, tại bản án sơ thẩm ngày 30/10/2019 của TAND tỉnh Đắk Nông về tranh chấp quyền sử dụng đất và yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn là ông Ngọc. Vì thế, ông Ngọc kháng cáo đến TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Đạt nhắn tin cho ông Ngọc giới thiệu là thư ký tòa và hỏi ông Ngọc có cần giúp đỡ không. Ông Ngọc gọi điện thoại lại xin gặp trực tiếp. Khi ông Ngọc đến TP.HCM, Đạt hướng dẫn đến quán cà phê thuộc phường Bình Trưng Tây, quận 2 để nói chuyện. Tại đây, ông Ngọc cho Đạt xem tài liệu liên quan đến vụ án và Đạt nói muốn thắng kiện thì phải đưa 200 triệu đồng. Sau đó, ông Ngọc đưa đủ số tiền trên cho Đạt.

Tuy nhiên, tại bản án phúc thẩm ngày 19/6 của TAND Cấp cao tại TP.HCM, tòa đã không chấp nhận kháng cáo của ông Ngọc. Thấy vậy, ông Ngọc gọi điện thoại đòi tiền.Đạt hứa trả nhưng sau đó tắt máy điện thoại.

Tin hay nhất dành cho bạn:

Chuyên gia: Hai kịch bản dùng quân đội của ông Trump trong những ngày sắp tới

Phiếu dẫn đầu của Biden ở Arizona thu hẹp gần 45%

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Trung Quốc điêu đứng dưới thời ‘Cảnh sát quốc tế’ Donald Trump

videoinfo__video3.dkn.tv||f2f7d61aa__

Ad will display in 09 seconds

The post Bắt giam nguyên thư ký TAND Cấp cao appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.mch-pt-iat-oac-pac-dnat-yk-uht-neyugn-maig-tab/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Bắt giam nguyên thư ký TAND Cấp cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools