vĐồng tin tức tài chính 365

Hội thảo Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân...

2020-11-20 06:35

8h sáng nay (20.11), Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu vào thị trường EU”.

Hội thảo được chủ trì bởi Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển và Tổng giám đốc Agribank Tiết Văn Thành.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), cùng các chuyên gia nông nghiệp, ngân hàng, đông đảo các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản và bà con nông dân… nhằm hướng tới chỉ rõ địa chỉ cung cấp vốn hiệu quả cho nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu, xác định rõ vướng mắc, giải pháp khắc phục, đề xuất các chính sách hỗ trợ hiệu quả hơn nữa giúp doanh nghiệp xuất khẩu cùng người nông dân tiến nhanh và bền vững vào thị trường Châu Âu.

Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chương trình hội thảo “Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu vào thị trường EU”.
Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chương trình hội thảo “Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu vào thị trường EU”.

Trước thềm Hội thảo, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Đình Tùng – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Vina T&T cho biết, sau 2 tháng Hiệp định EVFTA có hiệu lực, một số doanh nghiệp đã được hưởng những lợi ích đầu tiên.

Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp, Hiệp định này vẫn còn khá mới mẻ. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là để chuẩn bị, tận dụng các cam kết một cách phù hợp, các doanh nghiệp cần có hiểu biết chính xác, đầy đủ về các cam kết trong EVFTA liên quan tới hoạt động kinh doanh của mình.

Chính vì vậy, Hội thảo "Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu vào thị trường EU” sẽ là cầu nối, là nơi chia sẻ kinh nghiệm, giúp nông dân, doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để "thẳng tiến" vào thị trường EU.

Đặc biệt, nhờ việc ngân hàng tham gia vào chuỗi liên kết, nông dân và doanh nghiệp sẽ có điều kiện nâng cao năng lực sản xuất, chế biến, xuất khẩu để tiếp cận thị trường EU thuận lợi hơn. Chỉ cần phương án kinh doanh của doanh nghiệp tốt, ngân hàng sẽ cho nông dân ở vùng trồng đó vay vốn. Muốn sản lượng được đảm bảo về lâu về dài, giữa nông dân - doanh nghiệp - ngân hàng cần duy trì được mối liên kết.

Hội thảo “Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu vào thị trường EU” được phát trực tuyến trên laodong.vn và Fanpage chính thức của Báo Lao Động bắt đầu từ 8h sáng nay 20.11.2020.

Xem thêm: odl.517558-nad-gnon-ort-oh-gnort-gnah-nagn-auc-ort-iav-atfve-hnid-peih-oaht-ioh/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội thảo Hiệp định EVFTA - Vai trò của ngân hàng trong hỗ trợ nông dân...”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools