vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ phải giữ cho được danh dự, đạo đức người đảng viên

2020-11-20 07:05

 Hội nghị cán bộ toàn quốc lớn nhất từ đầu khóa XII

Hội nghị nhằm mục đích kịp thời đánh giá, khẳng định những việc làm tốt, thấy rõ những hạn chế, trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp ủy, tổ chức Đảng trong cả nước, giúp thêm cho Trung ương chuẩn bị và tổ chức Đại hội XIII của Đảng thành công.

Đây là hội nghị cán bộ toàn quốc lớn nhất kể từ đầu khóa đến nay với quy mô và thành phần hơn 500 đại biểu tham dự, bao gồm tất cả đồng chí ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh, thành, các ban, bộ, ngành trung ương, của lực lượng vũ trang.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Bộ Chính trị và ý kiến phát biểu của một số đại biểu. Các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự nhất trí cao với báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời bổ sung, làm rõ, nhấn mạnh thêm một số nội dung và chia sẻ những kinh nghiệm phong phú, sinh động từ thực tiễn, rất bổ ích.

Một số hạn chế, khuyết điểm

Bên cạnh những ưu điểm và thành công là cơ bản, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nêu rõ công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như báo cáo của Bộ Chính trị đã nêu.

Đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của một số cấp ủy chưa thường xuyên, sâu sát; chưa giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phức tạp nảy sinh. Một số nơi vẫn còn tình trạng dành nhiều công sức, thời gian cho công tác chuẩn bị nhân sự, chưa coi trọng đúng mức công tác xây dựng các văn kiện. Báo cáo chính trị của một số cấp ủy tính khái quát chưa cao, thiếu trọng tâm, trọng điểm, chưa nêu đậm vai trò và phương thức lãnh đạo của Đảng hoặc có nêu nhưng ở dạng chung chung, rất khó triển khai thực hiện. Báo cáo kiểm điểm của một số cấp ủy chưa nhìn thẳng vào sự thật, còn né tránh khuyết điểm, chưa chỉ rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân… 

Xem thêm: lmth.440159-neiv-gnad-iougn-cud-oad-ud-hnad-coud-ohc-uig-iahp-ob-nac/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ phải giữ cho được danh dự, đạo đức người đảng viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools