vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở "quan lộ"

2020-11-20 08:08

Ngày 19/11, TAND thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tuyên Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, vợ nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong) 12 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Cùng tội danh, các bị cáo Phạm Thanh Tùng (33 tuổi) bị tuyên 24 tháng tù, Nguyễn Quang Bình (37 tuổi) 12 tháng tù, Trần Như Tiến (21 tuổi) và Vũ Duy Tùng (31 tuổi) cùng lĩnh 6 tháng tù.

Mang 50 triệu sang bồi thường sau khi thuê người đánh cán bộ tư pháp

Khi xét hỏi, bị hại Vũ Văn Pho bày tỏ thái độ không đồng tình với cáo trạng của VKSND thành phố Thái Bình vì không có tình tiết tăng nặng đối với bị cáo Nguyệt. Anh đánh giá hành vi của các bị cáo là có tổ chức, có sự toan tính và hành động côn đồ, hung hãn.

Trình bày về sự việc, anh Pho kể buổi chiều 18/6, khi đang điều khiển xe máy chở các con trên đường từ trường học về nhà thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng đi xe máy phía sau áp sát. Anh phản xạ bằng cách phanh xe gấp nhưng bị ngã xuống đường.

Lúc này, một thành viên trong nhóm áp sát tiến lên hỏi "mày có phải thằng Pho không?", rồi tất cả lao vào đánh, đấm khiến anh Pho thương tích, chảy máu vùng mặt.

Đánh xong, cả nhóm rời đi, họ bỏ lại anh nằm trên đường, bên cạnh là chiếc xe máy và hai đứa con nhỏ đang khóc lóc thảm thiết vì sợ hãi. "Sau khi bị đánh, tôi phải nhập viện điều trị mất 6 ngày", anh Pho trình bày.

Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở đường quan lộ - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyệt khóc nói xin lỗi bị hại.

Khai thêm với HĐXX, anh Pho nói sau khi vào viện điều trị, do tinh thần hoảng loạn nên không nhớ đến việc giám định thương tích cho con. Đến tòa hôm nay, anh mang theo những tấm ảnh chụp lại hiện trường nơi anh bị đánh nằm ngửa trên đường cùng đứa con làm bằng chứng.

Cũng theo lời bị hại, vài ngày sau khi bị người của Nguyệt thuê hành hung, có người tìm đến nhà gặp bố mẹ và chị họ để đưa quà, gửi lời xin lỗi nhưng người thân anh không tiếp, không nhận gì. Vài tháng sau, vợ chồng bị cáo Nguyệt cũng trực tiếp đến tìm Pho nói chuyện.

"Khi vợ chồng Nguyệt đến, họ cùng tôi ra quán bia gần nhà. Tại đây, anh chị ấy có đưa một cọc tiền 50 triệu nhưng tôi không nhận, tôi kiên quyết không nhận một thứ gì nếu bản án chưa có hiệu lực....tôi sống làm việc không phải vì đồng tiền chi phối tất cả" bị hại nói.

Khi Chủ tọa nhắc đến trách nhiệm bồi thường dân sự, anh Pho lập luận rằng sẽ không trả lời thêm vì trách nhiệm dân sự chỉ là vấn đề đi kèm với bản án, và khi bản án chưa có kết quả rõ thì anh không đề cập.

Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở đường quan lộ - Ảnh 4.

Anh Vũ Văn Pho mang ảnh chụp hiện trường anh bị hành hung đến trình bày trước HĐXX.

Vợ cựu Chủ tịch phường sẽ bồi thường thiệt hại thay cho các bị cáo 

Còn bị cáo Nguyệt, trước tòa đã thừa nhận chủ động tìm gặp bị cáo Bình đặt vấn đề thuê đánh "dằn mặt" anh Pho. Bình sau đó gọi thêm Phạm Thanh Tùng, Trần Như Tiến và Vũ Duy Tùng "hành động".

Tại phiên tòa, người phụ nữ này không muốn tranh luận nhiều. Khi được Chủ tọa cho phép trình bày quan điểm cá nhân, Nguyệt đã rất ân hận, gửi lời xin lỗi anh Pho rồi bật khóc không nói thành lời.

Đại diện VKS nói nữ bị cáo đã đứng ra bồi thường trách nhiệm dân sự và hỏi thêm việc "sẽ bồi thường tất cả cho các bị cáo khác đúng không?", Nguyệt gật đầu đồng ý rồi lặng lẽ đi về chỗ ngồi.

Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở đường quan lộ - Ảnh 5.

Nhóm bị cáo được Nguyệt thuê dằn mặt nam cán bộ tư pháp với giá 10 triệu.

Theo vị đại diện VKS, sau khi xảy ra vụ việc, Nguyệt đã chủ động xin đàm phán bồi thường cho bị hại nhưng không được chấp thuận. Ngoài ra, nữ bị cáo đã chủ động nộp 50 triệu đồng cho chi cục thi hành án, quá trình điều tra cũng như xét hỏi tại tòa bà ta thành khẩn khai báo nên đề nghị HĐXX xem xét ghi nhận, vì đây là thái độ tích cực của bị cáo, chủ động khắc phục hậu quả.

Được nói lời sau cùng, cả Nguyệt và bốn bị cáo đều xin lỗi bị hại, họ bày tỏ mong muốn được HĐXX giảm nhẹ án phạt.

Bị hại xin án treo cho các bị cáo

Trước khi tòa nghị án, anh Vũ Văn Pho gửi lời cảm ơn tất cả dư luận, báo chí quan tâm vụ việc. Anh cho rằng, việc làm của các bị cáo gây hoang mang, bức xúc, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khiến người thân anh phải sợ hãi.

Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở đường quan lộ - Ảnh 6.

Phiên xử không có luật sư bào chữa.

Tuy nhiên, bị hại sau khi nghe lời xin lỗi từ bị cáo đã bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét cho tất cả hưởng án treo nhưng phải thử thách lâu. Riêng bị cáo Bình có nhiều tiền án, anh Pho không xin giảm nhẹ hình phạt mà đề nghị HĐXX xem xét, nếu thấy có sự ăn năn hối lỗi thì tuyên một bản án phù hợp để bị cáo này được sớm đoàn tụ với gia đình.

Về vấn đề bồi thường, bị hại đề nghị những người gây ra vụ việc phải chi trả toàn bộ viện phí và bồi thường thiệt hại về tinh thần, nhưng anh đề nghị mức thấp hơn con số 50 triệu gia đình Nguyệt đã mang đến đặt vấn đề bồi thường trước đó.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận, cần phải cách ly với xã hội một thời gian nên đã tuyên bản án như trên.

Theo cáo trạng, từ năm 2018, anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong) có đơn gửi đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó bí thư Đảng ủy phường và ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách.

Khi đó, ông Đặng Xuân Hậu đã đưa vợ mình là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo để được vay vốn chính sách dù gia đình vợ chồng bà Nguyệt khá giả.

Sau đó, ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức. Mới đây, 2 người này lại được cho tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.

Cho rằng việc giới thiệu ông Hậu và bà Thoa vào các chức danh lãnh đạo của phường là không đúng, anh Pho lại làm đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, thiếu trách nhiệm, đề bạt người không đủ tiêu chuẩn lên Thành ủy, UBND TP Thái Bình.

Sáng 18/6, anh Pho có buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình về đơn tố cáo trên. Chiều cùng ngày, anh bị bà Nguyệt thuê nhóm đối tượng kể trên đánh bị thương khi đang đưa hai con nhỏ từ trường về.

Xem thêm: mth.28241649191110202-ol-nauq-ort-nac-iv-hnim-hnad-iougn-euht-gnouhp-hcit-uhc-uuc-ov-ohc-oert-na-nix-pahp-ut-ob-nac/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ tư pháp xin án treo cho vợ cựu Chủ tịch phường thuê người đánh mình vì cản trở "quan lộ"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools