vĐồng tin tức tài chính 365

Yêu cầu doanh nghiệp du lịch đưa thông tin an toàn lên bản đồ chống dịch

2020-11-20 12:17

Yêu cầu doanh nghiệp du lịch đưa thông tin an toàn lên bản đồ chống dịch

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hôm nay (20-11), Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cập nhật thông tin an toàn bản đồ chống dịch www.antoancovid.vn. Vài ngày trước, Phó thủ tướng cũng đề cập việc cập nhật thông tin và cho biết chỉ những nơi đạt tích xanh thì mới được hoạt động tiếp để bảo đảm an toàn trước Covid-19.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ hai, từ trái sang, hàng đầu) trao đổi tại gian hàng giới thiệu ẩm thực, du lịch vùng Đông Bắc. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Yêu cầu trên được Phó thủ tướng đưa ra trong Hội nghị Liên kết Phát triển Du lịch TPHCM và các tỉnh Đông Bắc diễn ra vào sáng nay (20-11) tại tỉnh Quảng Ninh. Tương tự như hội nghị ở vùng Tây Bắc cách đây mấy ngày, một lần nữa Phó thủ tướng nhấn mạnh đến vấn đề mấu chốt để du lịch hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn treo lơ lửng như hiện nay là phải tuyệt đối an toàn.

Ông yêu cầu doanh nghiệp phải cập nhật thông tin lên bản đồ chống dịch và đề cập đến vấn đề kiểm soát an toàn, phòng chống dịch trong các cơ sở lưu trú, đặc biệt là những cơ sở cung cấp dịch vụ như nhà nghỉ, nơi vẫn còn chưa được quản lý chặt chẽ.

Theo đó, không chỉ Tổng cục Du lịch mà cả địa phương cũng chưa kiểm soát hết những cơ sở lưu trú không phải là khách sạn. Ở lần dịch trước, các cơ quan phòng chống dịch đã phát hiện khoảng 80.000 cơ sở loại này và nay phải bắt các cơ sở lưu trú thực hiện kiểm soát phòng dịch nghiêm ngặt cũng như cập nhật thông tin an toàn lên bản đồ chống dịch.

Nhiều đơn vị khác như nhà hàng, lữ hành... cũng phải cập nhật thông tin. Trước hết, những địa phương có mảng du lịch phát triển như TPHCM, Quảng Ninh cần yêu cầu các cơ sở liên quan đến cung cấp lên bản đồ an toàn. “Dịch còn dài, ít nhất là 1 năm nữa nên đây là lúc phải siết lại”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói tại hội nghị.

Covid-19 đã làm thay đổi ngành du lịch. Dịch bệnh không chỉ làm thị trường giảm sút, điều kiện vận hành thay đổi mà cả việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh cũng khác. Như ở những hội nghị xúc tiến, liên kết du lịch gần đây, thành phần tham gia không chỉ là đại diện của cơ quan quản du lịch, xúc tiến du lịch ở trung ương, địa phương mà còn là đại diện của ngành y tế, để bảo đảm đìều kiện vận hành an toàn, tạo an tâm cho du khách.

“Ít khi đi xúc tiến du lịch mà có Bộ Y tế đi cùng. Chiều nay, chúng tôi đi kiểm tra một số nơi xem có bảo đảm an toàn không? Chúng ta đang trong trạng thái an toàn mới, phải an toàn, không có cách nào khác”, Phó thủ tướng nói.

Mời đọc thêm:

Hợp tác để du khách có giá tour TPHCM - Đông Bắc rẻ hơn 20-30%

Bình Thuận tổ chức hàng loạt sự kiện để thu hút du khách

An toàn là điều kiện hàng đầu để du lịch tồn tại

Hơn 100.000 vé máy bay giá rẻ, tour giảm giá chào khách ở hội chợ

Xem thêm: lmth.hcid-gnohc-od-nab-nel-naot-na-nit-gnoht-aud-hcil-ud-peihgn-hnaod-uac-uey/388013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Yêu cầu doanh nghiệp du lịch đưa thông tin an toàn lên bản đồ chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools