vĐồng tin tức tài chính 365

Huawei AppGallery gây ấn tượng với chính sách đột phá doanh thu cho game

2020-11-20 16:28

Thị trường Việt màu mỡ nhưng lại chưa hoàn toàn là "sân chơi" của người Việt

Hậu COVID-19, lượng người chơi game tại Việt Nam đã tăng 30% và cán mốc 3.99 triệu, chiếm gần 2/3 số người trong độ tuổi 18-30. Và với hơn một nửa dân số ở độ tuổi dưới 25, Việt Nam đã trở thành "mảnh đất màu mỡ" đối với thị trường game online. Tuy nhiên, cơ hội khai thác doanh thu cao từ tập khách hàng trong nước lại chưa thực sự dành cho các Nhà phát triển Việt.

Để giải quyết vấn đề này, ngày càng có nhiều công ty phát hành game Việt Nam hướng ra thị trường thế giới. Điển hình là Amanotes - một cái tên "thuần Việt" đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực phát hành ứng dụng game online khi nằm trong top 6 nhà phát hành có lượt tải về nhiều nhất tại Đông Nam Á. Đến giữa năm 2020, Amanotes đã đạt được hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, và hơn 95 triệu người dùng hàng tháng, trong đó 70% khách hàng đến từ các nước EU và Mỹ (theo Forbes Việt Nam).

Phát triển lâu dài là ưu tiên hàng đầu của Huawei AppGallery

Đứng trước tình hình trên, sự xuất hiện của Huawei AppGallery dường như đã mở ra một cách cửa hoàn toàn mới cho các Nhà phát triển. Với Huawei AppGallery, các Nhà phát triện hiện có thể nhận về tới 90% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trên ứng dụng của mình. Tỷ lệ phân chia này sẽ kéo dài đến cuối năm 2020 và sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% vào năm 2021. Mức này vẫn cao hơn tiêu chuẩn ngành mà các kho ứng dụng lớn như Apple Store và Play Store đang áp dụng là 70-30%. Như vậy, cho đến đầu năm 2022 các Nhà phát triển vẫn được hưởng phần lợi nhuận vô cùng hấp dẫn khi hợp tác với Huawei AppGallery.

Đặc biệt hơn, Huawei ApppGallery cũng "ghi điểm" với đội ngũ hỗ trợ riêng biệt và chuyên nghiệp cho từng thị trường (Local Developer Support). Các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế.

Huawei AppGallery gây ấn tượng với chính sách đột phá doanh thu cho game - Ảnh 1.

Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, Giám đốc Phát hành, Amanotes cho biết: "Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới. Và thông qua chương trình "Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu", chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều nhà sáng tạo game nói riêng, và ứng dụng nói chung, gặt hái được nhiều giá trị phù hợp cho chiến lược phát triển của mình".

Kho ứng dụng được xây dựng để tạo sức bật cho các tựa game ngay từ những bước đầu

Trong kho ứng dụng của mình, Huawei đã xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm game chất lượng cao tại Huawei AppGallery được nhận biết và quảng bá ngay từ đầu mà không cần phải đến từ những Nhà phát triển quá đình đám hoặc có thương hiệu từ trước.

Huawei AppGallery gây ấn tượng với chính sách đột phá doanh thu cho game - Ảnh 2.

Cụ thể, Huawei đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Huawei AppGallery đã đề xuất một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục (gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, ...) quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng... Nhờ những giải pháp sáng tạo này, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9… đã có hàng chục triệu lượt tải và doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020.

Huawei cũng cho biết, họ đang tích cực củng cố và hoàn thiện mạng lưới quảng cáo (Ads Network) để có thể mang đến một công cụ kiếm tiền tối ưu nhất cho các Nhà phát triển. Các Nhà phát triển chỉ mất một thời gian rất ngắn để kết nối với mạng lưới quảng cáo do Huawei tự xây dựng, và gặt hái doanh thu đến từ các Nhà quảng cáo đang hợp tác với Huawei.

Với những phương pháp này, Huawei AppGallery muốn tạo một hệ sinh thái phát triển vững mạnh và bền chặt ngay từ đầu cho các ứng dụng game. Các bên đối tác quảng cáo - Nhà phát triển - người dùng sẽ được kết nối chặt chẽ, thỏa mãn lẫn nhau và nâng cao giá trị mà từng bên có thể nhận được.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.54811831102110202-emag-ohc-uht-hnaod-ahp-tod-hcas-hnihc-iov-gnout-na-yag-yrellagppa-iewauh/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Huawei AppGallery gây ấn tượng với chính sách đột phá doanh thu cho game”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools