vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng hôm nay 21.11: Dừng đà giảm, vàng vẫn chịu nhiều sức ép

2020-11-21 10:59

Giá vàng hôm nay 21.11 có dấu hiệu dừng đà giảm sau nhiều phiên lao dốc. Vàng thế giới hiện vẫn thấp hơn 3,86 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng SJC.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng nay 21.11 được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,70 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch. Giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 450.000 đồng/lượng.

Trong khi đó Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,70 – 56,15 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 450.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa: Phan Anh
Ảnh minh họa: Phan Anh

Giá vàng thế giới được niêm yết ở mức 1.870,4 USD/ounce (mua vào) và 1870,9 USD/ounce (bán ra).

Vàng vốn được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 23% trong năm nay, chủ yếu được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích chưa từng có được công bố để giảm bớt tác động của đại dịch.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông đã từ chối gia hạn các chương trình cho vay khẩn cấp mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện nhằm ngăn chặn suy thoái kinh tế do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Với quyết định này, các chương trình cho vay khẩn cấp của Fed sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại National Australia Bank - Lachlan Shaw cho rằng, nếu Fed bắt đầu thu hẹp chương trình hỗ trợ của mình, điều đó có thể gây ra một chút khó khăn cho vàng.

Trong khi đó Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định sự lên giá của đồng USD và tình hình thiếu chắc chắn liên quan đến gói kích thích kinh tế tại Mỹ gây sức ép lên thị trường vàng.

Theo chuyên gia này, bất chấp những đồn đoán về gói kích thích quy mô lớn hơn, song một số nhà đầu tư vẫn bán ra chốt lời cho đến khi có tình hình rõ ràng hơn.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các gói kích thích kinh tế khi kim loại quý này được coi là hàng rào chống lạm phát và đồng tiền mất giá.

Xem thêm: odl.710658-pe-cus-ueihn-uihc-nav-gnav-maig-ad-gnud-1112-yan-moh-gnav-aig/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng hôm nay 21.11: Dừng đà giảm, vàng vẫn chịu nhiều sức ép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools