vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên chuyên viên văn phòng Thành uỷ TPHCM bị chuyển từ tại ngoại sang bắt tạm giam

2020-11-21 17:16

Ngày 21/11, Công an TPHCM cho hay, đã khởi tố bị can, lệnh khám xét với Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM và ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty IPC cùng 10 bị can khác về tội danh "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Thay đổi biện pháp với nguyên chuyên viên văn phòng Thành uỷ TPHCM từ tại ngoại sang bắt tạm giam - Ảnh 1.

Đến nay, Công an đã khởi tố bắt tạm giam với nhiều lãnh đạo TPHCM liên quan đến vụ án ông Tề Trí Dũng ở công ty IPC và Công ty SADECO.

Cả 12 bị can bị khởi tố vì có liên quan đến sai phạm trong vụ ông Tề Trí Dũng ở công ty IPC và Công ty SADECO. Liên quan vụ việc, Công an cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn với bị can Huỳnh Phước Long, nguyên chuyên viên Văn phòng Thành ủy TPHCM, nguyên thành viên HĐQT Công ty SADECO bị khởi tố tháng 6/2020 nhưng cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quá trình điều tra, bị can Long không thành khẩn khai báo nên công an đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tại ngoại sang bắt tạm giam. 

Cụ thể, công an xác định, thời điểm xảy ra vụ việc bị can Long là trưởng phòng quản lý đầu tư kinh doanh vốn của văn phòng Thành uỷ với chức năng quản lý vốn đầu từ của văn phòng Thành uỷ cũng là người đại diện vốn của văn phòng Thành uỷ tại Công ty SADECO.

Với vai trò trong việc báo cáo trình cho văn phòng Thành uỷ chọn phương án phát hành cổ phần. Long đã yêu cầu nguyên Tổng giám đốc Công ty SADECO Hồ Thị Thanh Trúc làm lại tờ trình. Bị can Long tìm mọi cách giúp cho Công ty Nguyễn Kim mua được 9 triệu cồ phần của Công ty SADECO với giá là 40 ngàn đồng/cổ phần.

Bị can Long có vai trò chính trong việc báo cáo trình, hợp thức hoá các thủ tục để thông qua việc phát hành cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim. Chính vì thế, công an đã bắt tạm giam với bị can Long để điều tra xử lý theo quy định.

Đến nay, Công an đã tiến hành khởi tố bắt tạm giam với nhiều nguyên lãnh đạo thuộc Văn phòng Thành uỷ, Công ty IPC, Công ty SADECO vì có liên quan đến vụ án của ông Tề Trí Dũng.

Xem thêm: mth.75684526112110202-maig-mat-tab-gnas-iaogn-iat-ut-neyuhc-ib-mchpt-yu-hnaht-gnohp-nav-neiv-neyuhc-neyugn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên chuyên viên văn phòng Thành uỷ TPHCM bị chuyển từ tại ngoại sang bắt tạm giam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools