vĐồng tin tức tài chính 365

Họp đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVNNPC

2020-11-22 07:57
Họp đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVNNPC - Ảnh 1.

Toàn cảnh cuộc họp đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với EVNNPC

Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Xuân Nam - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC; bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNNPC; các thành viên HĐTV, các phó tổng giám đốc, kiểm soát viên chuyên trách, kế toán trưởng, chánh văn phòng, cùng trưởng các Ban chuyên môn Tổng công ty.

Tại buổi họp, Fitch Ratings đã đặt câu hỏi trực tiếp và cùng EVNNPC phân tích nhiều vấn đề như chiến lược phát triển của Tổng công ty, những thách thức của ngành điện, tình hình phát triển thị trường điện, vai trò của EVNNPC trong chính sách năng lượng, biểu giá điện của Chính phủ, tổn thất điện năng…

Họp đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVNNPC - Ảnh 2.

Cầu truyền hình với Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhóm tư vấn Mizuho

Các thành viên Ban tổng giám đốc EVNNPC đã giới thiệu tổng quan về Tổng công ty, các thế mạnh nổi bật như thị trường, giá điện, tài chính, đội ngũ quản lý… cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ EVN và Chính phủ. Bên cạnh đó, lãnh đạo EVNNPC cũng giới thiệu tổng quan mạng lưới phân phối, chất lượng và hiệu quả hoạt động, bảo trì, các giải pháp kỹ thuật; tổng quan về tài sản cũng như tình hình tài chính của Tổng công ty…

Phát biểu tại buổi họp, Ông Nguyễn Xuân Nam đã trân trọng cám ơn tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, World Bank và nhóm tư vấn Mizuho đã tiến hành đánh giá tín nhiệm quốc tế để đảm bảo thu xếp vốn cho EVN và các đơn vị trực thuộc.

Việc đạt được xếp hạng tín nhiệm quốc tế là một bước quan trọng để EVNNPC hướng tới việc tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai.

Xếp hạng tín nhiệm quốc tế giúp EVNNPC mở rộng nguồn tài trợ bằng cách tiếp cận thị trường vốn quốc tế. Từ đó sẽ giúp Tổng công ty tối ưu hóa cấu trúc vốn để phù hợp với bản chất của tài sản nhờ việc thị trường vốn nợ quốc tế sẽ cho phép phát hành trái phiếu dài hạn so với các khoản nợ hiện tại với thời hạn ngắn hơn được huy động từ các ngân hàng.

Fitch Ratings là một cơ quan xếp hạng tín dụng lớn có trụ sở tại New York và London. Cơ quan này đã tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVN, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

EVNNPC là Tổng công ty phân phối với nhiệm vụ quản lý lưới điện rộng lớn và nhu cầu đầu tư hàng năm nhiều nên việc đánh giá tín nhiệm rất quan trọng để có thể sớm thu xếp vốn nước ngoài.

Thi đua yêu nước - Động lực để EVN hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụThi đua yêu nước - Động lực để EVN hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Trong 5 năm qua (từ năm 2016-2020), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực.

Xem thêm: mth.65800537112110202-cpnnve-ohc-et-couq-meihn-nit-gnah-pex-aig-hnad-poh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Họp đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVNNPC”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools