vĐồng tin tức tài chính 365

Học viện Ngân hàng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

2020-11-22 11:47

Tới dự buổi Lễ có PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN); đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo Đảng ủy; Lãnh đạo các đơn vị, Vụ, Cục NHNN; đại diện một số tổ chức tín dụng… Về phía HVNH có PGS.TS. Đào Minh Phúc - Chủ tịch Hội đồng HVNH; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo HVNH qua các thời kỳ; các cán bộ, viên chức HVNH; các thầy, cô giáo là người nước ngoài, các nghiên cứu sinh, sinh viên, học viên các khóa, các hệ đang học tập, nghiên cứu tại HVNH.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc phụ trách HVNH đã có bài diễn văn ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như gửi lời chúc đến tất cả các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ viên chức nhà trường đã và đang tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và sự nghiệp phát triển của ngành Ngân hàng nói chung và của HVNH nói riêng. Đồng thời cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những chặng đường phát triển, để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo của HVNH.

Năm học 2019-2020 đánh dấu 6 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cùng với đó, tập thể cán bộ viên chức và sinh viên của HVNH đã đạt được các thành tích đáng khích lệ trong năm học vừa qua. Đội ngũ giảng viên không ngừng củng cố cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, số giảng viên có học hàm, học vị GS, PGS, TS đã tăng nhanh chiếm tỷ lệ 31,6% tổng số giảng viên, nghiên cứu viên cơ hữu, vượt chuẩn quốc gia đối với trường đại học và tiếp tục tăng đều trong các năm tiếp theo. Chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo thường xuyên được rà soát, đổi mới, cập nhật theo hướng chuyên sâu, trong đó nổi bật là việc HVNH đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép mở ngành đào tạo Cử nhân Công nghệ thông tin và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.

Cũng tại buổi Lễ, ghi nhận những kết quả, thành tựu của công chức, viên chức HVNH, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN trao tặng Bằng khen cho 8 cá nhân xuất sắc của nhà trường. Trong đó, 01 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, 01 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 06 cá nhân nhận bằng khen của Thống đốc NHNN.

C:Usersanh.nguyenmai2DownloadsKDK_0048.jpg

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho

ông Nguyễn Thanh Phương - Trưởng khoa Tài chính HVNH

Đánh giá những thành tích to lớn của các thế hệ thầy cô đã đóng góp cho học viện, PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN chia sẻ: Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, một ngày hội lớn không chỉ của ngành Giáo dục, của thầy giáo cô giáo và các em sinh viên mà còn là ngày hội truyền thống tôn sư trọng đạo uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tôi trân trọng gửi đến toàn quý vị những tình cảm thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Từ năm 1982 ngày 20/11 thực sự là ngày hội của trái tim, của truyền thống hiếu học uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Nét đẹp truyền thống ấy thể hiện bằng tình cảm sự kính trọng lòng biết ơn của lớp lớp thế hệ học trò dành cho người thầy. Nhìn lại chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển mới thấy sự bền bỉ nỗ lực không ngừng của toàn thể Ban Lanh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của HVNH trong đó các thầy cô giáo là người có đóng góp to lớn cho việc xây dựng nên một cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu trong khối các trường đại học kinh tế ở Việt Nam.

“Ở bất cứ hoàn cảnh nào các thầy cô luôn đồng lòng chung sức với BLĐ Học viện, miệt mài rèn luyện cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường, của ngành Ngân hàng và của toàn xã hội. Các thầy cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo những người đã viết nên những thành tích mà chúng ta có được như ngày hôm nay đó cũng chính là những nền tảng vững chắc để thầy và trò HVNH thế hệ tiếp nối thế hệ tự tin bước lên phía trước cùng nhau xây dựng và phát huy truyền thống tốt đẹp của HVNH.Phó Thống đốc nhấn mạnh.

C:Usersanh.nguyenmai2DownloadsKDK_0111.jpg

PGS.TS. Đào Minh Phúc - Chủ tịch Hội đồng HVNH phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20/11

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đào Minh Phúc - Chủ tịch Hội đồng HVNH cho biết, Đảng ủy, ban lãnh đạo cùng gần 700 cán bộ, giảng viên, viên chức của HVNH sẽ đoàn kết phấn đấu nỗ lực tất cả vì mục tiêu cho sự phát triển của Học viện, đưa HVNH sẽ trở thành một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất, cung ứng nguồn nhân lực cho đất nước, cho doanh nghiệp và đặc biệt cho hệ thống ngân hàng trong tương lai.

MA

Ảnh: Đức Khanh

 

Xem thêm: 014524VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học viện Ngân hàng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools