vĐồng tin tức tài chính 365

Anh ký thỏa thuận thương mại tạm thời với Canada

2020-11-22 20:35

Ngày 21/11, Anh đã ký một thỏa thuận thương mại tạm thời với Canada, thỏa thuận lớn thứ 2 London đạt được trong bối cảnh nước này phải củng cố các thỏa thuận thương mại để chuẩn bị cho giai đoạn sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Chính phủ Anh cho biết thỏa thuận thay thế tạm thời này mở đường cho các cuộc đàm phán trong tương lai về một thỏa thuận thương mại mới phù hợp giữa Vương quốc Anh và Canada.

Theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, thỏa thuận này đảm bảo để các doanh nghiệp Canada và Anh tiếp tục hoạt động tốt cùng nhau. Trong khi đó, Thủ tướng Johnson cho rằng "đây là một thỏa thuận tuyệt vời đối với Anh nhằm đảm bảo hoạt động thương mại xuyên Đại Tây Dương với một trong những đồng minh thân cận nhất của Anh".

Mặc dù Anh đã chính thức rời khỏi EU vào tháng 1/2020, song nước này vẫn tiếp tục giao thương với các nước khác dưới sự bảo trợ của EU trong giai đoạn chuyển tiếp dự kiến kết thúc vào ngày 31/12 tới.

Nếu không có một loạt thỏa thuận song phương mới, hoạt động thương mại của Anh với các nước trên thế giới có thể bị cản trở bởi những rào cản như thuế quan và thủ tục phức tạp hơn.

Thỏa thuận giữa Canada và Vương quốc Anh về cơ bản gia hạn các điều khoản trong Hiệp định Thương mại và Kinh tế Toàn diện Canada-EU (CETA) mà Anh sẽ không còn là thành viên từ ngày 1/1/2021.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38442919122110202-adanac-iov-ioht-mat-iam-gnouht-nauht-aoht-yk-hna/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh ký thỏa thuận thương mại tạm thời với Canada”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools