vĐồng tin tức tài chính 365

Bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn hai nhân viên làm thuê đối mặt án phạt nào?

2020-11-24 11:32

Ngày 22/11, VKSND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, trú tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi "hành hạ người khác" theo quy định tại Điều 140 Bộ Luật hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu cáo buộc Tuyết đã hành hạ hai nhân viên làm việc tại quán bánh xèo do vợ chồng bà ta làm chủ, có địa chỉ tại xã Yên Chung, huyện Yên Phong.

Theo dõi vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp) nhận xét, qua báo chí phản ánh cho thấy, nữ chủ quán đã đánh đập, hành hạ rất tàn nhẫn đối với thiếu niên sinh năm 2005 và nam thanh niên sinh năm 1999.

Theo luật sư, pháp luật không cho phép sử dụng trẻ em 15 tuổi vào các công việc nặng nhọc, thời gian làm việc vất vả. Nguyên tắc sử dụng người lao động chưa thành niên được quy định tại khoản 2, Điều 163, Bộ luật Lao động 2012, người lao động từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi được làm việc tối đa 8 giờ một ngày và 40 giờ một tuần.

Trong vụ việc này, luật sư Cường cho rằng, cơ quan chức năng cần làm rõ nam thiếu niên đủ 15 tuổi nhưng nếu bị chủ nhà hàng sử dụng vào các công việc nặng nhọc, thời gian làm việc dài thì đó là hành vi phạm luật, phải xử phạt hành chính chủ nhà hàng.

Bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn hai nhân viên làm thuê đối mặt án phạt nào? - Ảnh 2.

Thiếu niên bị đánh thương tích khắp cơ thể.

Đối với việc đánh đập, hành hạ trẻ em (người dưới 16 tuổi), cơ quan điều tra sẽ vào cuộc làm rõ hai hành vi "cố ý gây thương tích và hành hạ người khác".

Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra sẽ cho cháu bé đi giám định thương tích để xác định mức độ tổn hại sức khỏe.

Trường hợp cháu bé có thương tích, dù thương tích dưới 11% nhưng do đây là hành vi gây thương tích cho trẻ em, có tính chất côn đồ.... nên bà chủ nhà hàng sẽ bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, hình phạt cao nhất cho tội danh này đến 3 năm tù giam.

Nếu không đủ căn cứ xử lý về tội "Cố ý gây thương tích" thì vẫn có thể xử lý hình sự về tội "Hành hạ người khác", theo quy định của pháp luật thì hành vi đối xử tàn ác với người lệ thuộc về hôn nhân, lệ thuộc vào quan hệ lao động, hành vi diễn ra nhiều lần, liên tục, gây tổn thương tâm lý, gây tổn hại đến sức khỏe của người khác, hậu quả được xác định là nghiêm trọng thì người hành hạ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 140, Bộ luật Hình sự năm 2015, hình phạt tối đa cho tội danh này cũng 3 năm tù giam.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng 21h ngày 21/11, nhận được tin báo của nhân dân về việc phát hiện một cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh có biểu hiện bất thường. Công an huyện Yên Phong đã có mặt tại địa điểm trên đưa cháu bé về trụ sở.

Quá trình xác minh, công an đã làm rõ nội dung vụ việc như sau: Cháu Trương Quang D. (SN 2005, quê quán Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) làm thuê cho một quán ăn ở Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh từ tháng 9/2020.

Trong quá trình làm thuê, do làm việc không vừa ý chủ quán là Nguyễn Thị Ánh Tuyết, nên cháu D. bị Tuyết thường xuyên dùng bàn chải kim loại đánh vảy cá, chày, xẻng bằng kim loại… là vật dụng làm bánh đánh vào nhiều nơi trên cơ thể gây thương tích.

Trưa ngày 21/11, do nghi ngờ cháu D. trộm cắp tiền nên Tuyết tiếp tục đánh khiến D. hoảng sợ bỏ trốn khỏi quán.

Ngoài việc hành hạ cháu D, Tuyết còn đánh anh Võ Văn Đ. (SN 1999 ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cũng là nhân viên làm cho quán của Tuyết bằng những dụng cụ như đã nêu trên. Việc hành hạ anh Đ. và cháu D. diễn ra trong khoảng thời gian 1 tháng trở lại đây.

Xem thêm: mth.50772920142110202-oan-tahp-na-tam-iod-euht-mal-neiv-nahn-iah-nat-art-hnin-cab-o-oex-hnab-nauq-uhc-ab/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn hai nhân viên làm thuê đối mặt án phạt nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools