vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng không mặn mà với Black Friday

2020-11-24 12:21

Mặc dù đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lên đến 80% nhưng hiện tại, các cửa hàng kinh doanh vẫn ế khách vì người tiêu dùng thờ ơ với dịp Black Friday.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday, nhưng các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, đồ gia dụng... đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 80%.

Dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday nhưng rất nhiều cửa hàng kinh doanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Dương Trần
Dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday nhưng rất nhiều cửa hàng kinh doanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Dương Trần

Tuy nhiên, lượng người mua sắm dịp Black Friday năm nay giảm hơn nhiều so với năm ngoái. Chị Dương Liên, chủ một cửa hàng thời trang tại Đặng Văn Ngữ, Hà Nội cho hay: “Thời điểm này năm ngoái, cửa hàng của tôi đã tung ra các chương trình khuyến mãi, lượng khách đến mua rất đông.

Tuy nhiên, năm nay, không khí mua sắm khá ảm đảm, mặc dù tôi sale các mặt hàng từ 10-50% từ đầu tuần. So với năm ngoái, lượng khách năm nay giảm đến 20-30%. Hi vọng từ giờ đến cuối tuần, lượng khách đến mua sẽ đông hơn".

Chia sẻ về việc không mấy mặn mà với dịp Black Friday năm nay, chị Nguyễn Hồng Anh (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Năm ngoái, tôi phải xếp hàng rất lâu, rồi phải chen nhau mới mua được ít đồ. Tuy nhiên, khi mua về, túi đeo 1 lần rớt hết đá, giày đi 2 lần rách toạc. Cho nên, từ đấy trở đi không có ý định đi săn sale Black Friday nữa".

Những món sale dịp Black Friday chủ yếu là hàng tồn kho, hàng trưng bày, rất ít mẫu mới được bày bán. Ảnh: Dương Trần
Những món sale dịp Black Friday chủ yếu là hàng tồn kho, hàng trưng bày, rất ít mẫu mới được bày bán. Ảnh: Dương Trần

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với "Thứ Sáu đen" chính là việc những sản phẩm được sale mạnh hầu hết là hàng tồn kho, hàng trưng bày, mà không có nhiều sản phẩm mới. Hơn nữa, có rất nhiều cửa hàng cũng lợi dụng dịp này đẩy giá cả sản phẩm lên cao rồi gắn mác sale đậm để trục lợi, khiến nhiều người bức xúc.

"Ngày giảm giá ở Việt Nam như một cú lừa. Ngày 19.11, tôi ra xem giày ở một shop trên địa bàn quận Cầu Giấy, nhưng hai hôm sau đã thấy giá trên sản phẩm đội lên gấp đôi, sau đó sale 50% để đón Black Friday. Không hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa", chị Vũ Trang, Hải Dương chia sẻ.

Theo chị Trang, bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên năm nay nền kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn, người dân cũng siết chặt chi tiêu hơn, không còn thả ga mua sắm nên mặc dù có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, mọi người cũng chỉ lựa chọn những sản phẩm thật sự cần thiết cho gia đình.

Dù sale đậm nhưng các gian hàng vẫn trong tình trạng ế khách. Ảnh: Trần Thảo
Dù sale đậm nhưng các gian hàng vẫn trong tình trạng ế khách. Ảnh: Trần Thảo

Thương mại điện tử bùng nổ hàng khuyến mãi

Dịp này, các sàn thương mại điện tử cũng bùng nổ nhiều chương trình giảm giá sốc, giảm kịch sàn với đa dạng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Người mua có thể chọn món đồ mình yêu thích, đặt hàng và thanh toán khi hàng được giao đến tận tay.

Hình thức mua sắm này đang được rất nhiều người ưa chuộng vì không phải chen lấn, mất thời gian xếp hàng mua sắm, thanh toán mà vẫn được hưởng mức ưu đãi lớn.

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng vì sự tiện lợi. Ảnh: Trang Mạc
Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng vì sự tiện lợi. Ảnh: Trang Mạc

Tuy nhiên, anh Thanh Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán đồ gia dụng đang bán trên sàn Shoppe cho biết, mặc dù anh đã chạy chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử từ đầu tuần, nhưng chưa thấy khả quan lắm. "Năm nay kinh tế buồn, người dân cũng chi tiêu tiết kiệm hơn nên chắc doanh thu cũng không thể bằng mọi năm được", anh Thanh Tùng nói.

Theo nhận định của các chuyên gia thương hiệu, hầu hết các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhà bán lẻ đưa ra dự đoán sức mua trong dịp Black Friday thường tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì sức mua năm nay giảm tương đương khoảng 20%.

Xem thêm: odl.168658-yadirf-kcalb-iov-am-nam-gnohk-gnud-ueit-iougn/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tiêu dùng không mặn mà với Black Friday”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools