vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do khoảng một nửa ĐBSCL ngập sâu 1-3 m

2020-11-25 07:47

 Thí điểm mô hình “thành phố bọt biển”

Trên cơ sở những kết quả đạt được, giai đoạn 2021-2025, GIZ phối hợp với Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục triển khai chương trình mới là thích ứng với BĐKH tại 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Mục tiêu chương trình này nhằm tăng cường quy hoạch vùng và đầu tư thích ứng với BĐKH vì sự phát triển kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường của ĐBSCL.

TS Tim McGrath cho biết chương trình gồm có ba hợp phần chính. Hợp phần 1 sẽ tập trung vào đổi mới chính sách khung pháp lý để lập quy hoạch và đầu tư hạ tầng thích ứng BĐKH. Trong đó lồng ghép phát triển đô thị và thích ứng với BĐKH trong quy hoạch và đầu tư cấp quốc gia, vùng và tỉnh; bổ sung đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và chống ngập úng hiện có, xây dựng hướng dẫn các giải pháp dựa vào tự nhiên để thoát nước, chống ngập và phòng chống sạt lở bờ sông. Đồng thời xây dựng hướng dẫn quốc gia để thực hiện mô hình “thành phố bọt biển” và theo dõi, đánh giá việc thực hiện phương thức tiếp cận này ở cấp vùng và cấp tỉnh, BĐKH ở cấp vùng và tiểu vùng. 

Hợp phần 2 tập trung vào thiết lập cơ chế liên kết vùng. Hợp phần 3 là hạ tầng đô thị thích ứng với BĐKH tại ĐBSCL. Hợp phần này sẽ tập trung vào tăng cường khả năng thích ứng với ngập lụt thông qua việc kết hợp giữa hạ tầng xanh và xám, đưa mô hình thoát nước mưa đô thị theo hướng bền vững cùng các giải pháp dựa vào tự nhiên để đảm bảo quy hoạch thoát nước, thiết kế hệ thống thoát nước tạo được sự kết nối hiệu quả giữa các thành phần trong mạng lưới thoát nước.

Xem thêm: lmth.838159-m-31-uas-pagn-lcsbd-aun-tom-gnaohk-od-yl/gnourt-iom/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do khoảng một nửa ĐBSCL ngập sâu 1-3 m”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools