vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo thủ đoạn lập công ty tìm kiếm “kho báu” để lừa nhà đầu tư

2020-11-25 13:40

"Lập công ty tìm kiếm kho báu để lừa nhà đầu tư" là bài viết đáng chú ý trên báo Đầu tư số ra sáng nay (25/11).

Bộ Công an vừa có cảnh báo về hàng loạt doanh nghiệp tự xưng là đại diện các tổ chức ảo như: "Tổ chức hậu cần mật", "Di sản Triều Nguyễn" rồi gửi các "Tờ trình", "Thông báo", "Đề nghị" tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, đề xuất xin được "khai thác kho báu", "tiếp nhận di sản" và chào mời các cá nhân, doanh nghiệp hợp tác đầu tư, góp vốn, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ.

Cảnh báo thủ đoạn lập công ty tìm kiếm “kho báu” để lừa nhà đầu tư - Ảnh 1.

Các đối tượng này thành lập doanh nghiệp, nhưng không có hoạt động sản xuất, kinh doanh; tự xưng các tổ chức (không có cơ sở pháp lý), không đúng quy định của pháp luật. Phần lớn các cá nhân tham gia vào hoạt động lừa đảo này đều có tiền án, tiền sự về tội lừa đảo, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, không có nghề nghiệp, nơi cư trú rõ ràng.

Qua xác minh, đa phần các đối tượng đều không có mặt tại nơi cư trú theo địa chỉ trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Các cá nhân, doanh nghiệp này đã nhiều lần trực tiếp hoặc thông qua các doanh nghiệp trong nước lập hồ sơ gửi tới các cơ quan Trung ương đề nghị xem xét, giải quyết cho tiếp nhận nguồn vốn đầu tư nước ngoài, khai thác “kho báu”...

Cảnh báo thủ đoạn lập công ty tìm kiếm “kho báu” để lừa nhà đầu tư - Ảnh 2.

Số tiền, kho báu có trị giá từ hàng chục tỷ đến hàng nghìn tỷ USD, EURO, Yên Nhật mà các đối tượng nêu trong các "Tờ trình", đơn "Đề nghị" là bịa đặt. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Hoạt động mang dấu hiệu lừa đảo này đã được Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cảnh báo nhiều lần. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các cá nhân, doanh nghiệp trên vẫn lén lút hoạt động, lập và sử dụng nhiều pháp nhân mới.

Bộ Công an đề nghị các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong cả nước cần hết sức cảnh giác, tránh để bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

King of Invest: 'Vua đầu tư' hay 'Vua lừa đảo'?King of Invest: "Vua đầu tư" hay "Vua lừa đảo"?

VTV.vn - Mức lãi suất được hứa hẹn hàng trăm %/năm, chỉ cần bỏ tiền vào và thu tiền về... là những hứa hẹn của King of Invest với các nhà đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21832001152110202-ut-uad-ahn-aul-ed-uab-ohk-meik-mit-yt-gnoc-pal-naod-uht-oab-hnac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo thủ đoạn lập công ty tìm kiếm “kho báu” để lừa nhà đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools