Đông đảo nhà phát triển ứng dụng Việt Nam tại sự kiện Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu - Ảnh: HUAWEI
So với mức phân chia doanh thu mà các "ông lớn" như Apple Store hay Play Store đang đưa ra (khoảng 30%), Huawei chấp nhận đưa ra tỉ lệ phân chia cao hơn về phía các nhà phát triển. Từ đó, các nhà phát triển sẽ có nguồn ngân sách thích hợp để tái đầu tư vào nội dung và chất lượng game…
Sân chơi mới cho game Việt
Amanotes - một trong top 20 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019, với hơn 1 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu và hơn 95 triệu người dùng hằng tháng tính đến giữa năm 2020 - vừa công bố kết nối và đồng hành với Huawei trong việc phát hành các ứng dụng di động của mình.
Chia sẻ về chiến lược phát triển của mình, ông Vũ Nam Hưng, giám đốc phát hành Amanotes, nhận xét: "Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới. Và thông qua chương trình "Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu", chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều nhà sáng tạo game nói riêng và ứng dụng nói chung, gặt hái được nhiều giá trị phù hợp cho chiến lược phát triển của mình".
Đại diện Segu Việt Nam chia sẻ tại sự kiện - Ảnh: HUAWEI
Ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự tham gia của Segu như một lời cam kết của Huawei trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng ở nhiều lĩnh vực đời sống. Ông Đặng Thành Long - CTO của SEGU - nhận định: "Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình, đó là đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn".
Chính sách hỗ trợ toàn diện
Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới quý 2-2020, lượng người dùng hằng tháng đã cán mốc 460 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019.
Riêng trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử, số lượng game hiển thị tại AppGallery đã vượt mức 12.000 với hơn 80 triệu lượt tải.
Đặc biệt, so với năm 2019, tổng doanh thu về game và số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lần lượt là 100% và 120%. Không chỉ dừng lại ở tốc độ phát triển ấn tượng, điều khiến Huawei AppGallery vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh chính là một hệ sinh thái với khả năng hỗ trợ toàn diện.
Trong kho ứng dụng của mình, Huawei đã xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm game chất lượng cao tại Huawei AppGallery được nhận biết và tiếp cận ngay từ đầu mà không cần phải đến từ những nhà phát triển quá đình đám hoặc có thương hiệu từ trước.
Mạng lưới quảng cáo cũng là một điểm sáng của Huawei AppGallery trong việc thúc đẩy doanh thu cho các nhà phát triển. Trong đó, các nhà phát triển sẽ được hỗ trợ để kết nối với càng nhiều đối tác quảng cáo, từ đó khai thác lĩnh vực quảng cáo in-game.
Các nhà phát triển có thể rút ngắn thời gian gian thu hồi vốn, tái đầu tư vào nội dung và cải tiến chất lượng game, đẩy mạnh tốc độ phát triển và kéo dài dòng đời cho các sản phẩm game. Có thể nói, rất ít nền tảng cung cấp ứng dụng nào có khả năng và chủ động mang lại những công cụ tối ưu doanh thu cho các nhà phát triển như Huawei AppGallery.
Ngoài ra, các nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có một đội nhóm riêng để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt địa phương khi phát hành game trên thị trường quốc tế.
Ngoài ra, Huawei còn xây dựng quỹ nhà phát triển Huawei nhằm tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game online nói chung và ủng hộ cộng đồng các nhà phát triển game nói riêng.
Xem thêm: mth.9012805152110202-yrellagppa-iewauh-nohc-teiv-emag-neirt-tahp-ahn-ueihn/nv.ertiout