Mới đây, chuỗi cửa hàng Mask.com của công ty Cox Co đã giới thiệu mẫu khẩu trang thủ công đính kim cương và ngọc trai với mục đích khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang để phòng bệnh và thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh ngành thời trang bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.
Mẫu khẩu trang kim cương được trang trí một viên kim cương 0,7 carat và hơn 300 mảnh pha lê Swarovski, được bán với giá một triệu Yen (khoảng 9.640 USD), trong khi đó, khẩu trang ngọc trai được tô điểm với khoảng 330 viên ngọc trai Akoya Nhật Bản.
Một chiếc khẩu trang được đính kim cương, pha lê có giá 9.640 USD tại Tokyo, Nhật Bản, hôm 25/11. Ảnh: Reuters.
Cox Co - một công ty thuộc tập đoàn bán lẻ Aeon Co - đã khai trương cửa hàng Mask.com hoạt động theo hình thức trực tuyến và tại 6 cửa hàng kể từ tháng 9 vừa qua, cung cấp hơn 200 loại khẩu trang với giá thấp nhất là 500 Yen.
Giới quan sát thị trường nhận định, loại khẩu trang đặc biệt trên cũng khá kén khách. Nhiều khách hàng cho rằng những chiếc khẩu trang đắt đỏ này nằm ngoài khả năng tài chính của họ. Trong khi đó, một số khách hàng cũng lo ngại những chiếc khẩu trang đắt tiền trị giá hàng triệu yên có thể không phù hợp với trang phục thường ngày.
Những chiếc khẩu trang xa xỉ của Nhật Bản vẫn còn kém xa so với khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu USD. Chiếc khẩu trang nàyđược làm từ 250 gram vàng 18 karat, do nhà kim hoàn Yvel người Israel thiết kế.
VTV.vn - Mọi chuyện bắt đầu khi đại dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới như cháy rừng. Và cuộc sống của con người trên toàn cầu đã thay đổi một cách đáng kể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.43194509062110202-dsu-0069-aig-oc-gnouc-mik-gnart-uahk/et-hnik/nv.vtv